COCOCO มั่นใจไร้กระทบต้นทุน หลังราคา “มะพร้าว” พุ่ง เหตุสต๊อกวัตถุดิบแน่น

COCOCO ย้ำไม่กระทบต้นทุน หลังราคามะพร้าวอยู่ในช่วงขาขึ้น เหตุมีมีสต๊อกวัตถุดิบแน่น พร้อมนำส่งเข้ากระบวนการผลิตได้สม่ำเสมอ


ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO เปิดเผยว่า บริษัทมีวัตถุดิบเพียงพอต่อการผลิต ตลอดช่วงหน้าผลผลิตน้อย โดยบริษัทได้มีการวางแผนจัดซื้อมะพร้าวเป็นสต็อกวัตถุดิบ  เพื่อรองรับการผลิต และไม่ส่งผลกระทบต่อ Gross Profit Margin ของบริษัทฯ จึงไม่ต้องกังวลใจในช่วงราคามะพร้าวปรับตัวเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ทางบริษัทได้ทำงานล่วงหน้าไว้เรียบร้อยแล้ว โดยการเก็บสต๊อกวัตถุดิบมะพร้าวเพราะจากประสบการณ์ของบริษัทฯที่ผ่านมา เหตุการณ์ขาดแคลนวัตถุดิบมักเกิดขึ้นเป็นปกติ จึงมีการวางแผนการทำงานไว้ล่วงหน้า จัดหาวัตถุดิบจากแหล่งวัตถุดิบที่หลากหลาย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสามารถจัดหาวัตถุดิบเข้าโรงงาน เพื่อผลิตเป็นสินค้าได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จึงไม่มีปัญหาด้านวัตถุดิบและสามารถนำส่งเข้ากระบวนการผลิตได้อย่างสม่ำเสมอ

“โดยตลอดระยะเวลาที่บริษัทดำเนินธุรกิจมายาวนาน ร่วม 15 ปี มีความมุ่งมั่นในธุรกิจ และยืนหยัดพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าว ซึ่งเป็นธุรกิจอุตสาหกรรมเกษตรและส่งออก ทำให้เราสามารถที่จะนำเม็ดเงินต่างประเทศเข้ามาเมืองไทย และช่วยหล่อเลี้ยงเกษตรกรชาวไทย” ดร. วรวัฒน์ กล่าว

Back to top button