RJH : ผู้นำโรงพยาบาลในอยุธยาแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 30 บาท

RJH:ผู้นำโรงพยาบาลในอยุธยาแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 30 บ.


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (6 ม.ค.) ว่า บริษัท โรงพยาบาลราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ RJH เห็นว่าจุดเด่นคือ เป็นผู้ให้บริการเอกชนด้านการรักษาและดูแลสุขภาพ (Healthcare) ที่ใหญ่สุดในจังหวัดอยุธยา และมีแนวโน้มธุรกิจที่สดใส เนื่องจากมีอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง ขณะเดียวกับที่ปราศจากการแข่งขันในพื้นที่ดังกล่าว

คาดการณ์อัตราการเติบโตกำไร CAGR ของ RJH ระหว่างปี 58-61 สูงเป็น 44% อันเป็นผลพวงจากการขยายความสามารถในการให้บริการเพิ่มขึ้น และทำอัตรากำไรได้สูง

ส่วนการฟื้นตัวของโรงพยาบาลในกลุ่มที่เป็นบริษัทย่อยคือโรงพยาบาล ราชธานี โรจนะ นั้น เราคาดว่าจะเป็นหนึ่งในแรงกระตุ้นราคาหุ้น (catalyst) สำหรับปี 60 ได้เป็นอย่างดี

เริ่มให้คำแนะนำเป็น ซื้อ กำหนดราคาพื้นฐานไว้ที่ 30.00 บาท ซึ่งประเมินด้วยวิธี DCF และราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายด้วย PEG ที่ 0.81 เท่า ซึ่งประเมินด้วยอัตราการเติบโตของกำไร CAGR ในช่วงปี 58-61สำหรับราคาพื้นฐานนั้นเทียบเท่ากับ P/E ปี 60 ที่ 35 เท่า ซึ่งถือว่ายังถูกเทียบกับภูมิภาคซึ่งซื้อขายที่ 36.5 เท่า ทางด้านงบดุลบริษัทก็แข็งแกร่งด้วยฐานะเงินสดสุทธิ (net cash position) และบริษัทมีกลยุทธ์การเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง                  

X
Back to top button