CK งานในมือสูง ไตรมาส 2 กำไรดีขึ้นปรับโครงสร้างบริษัทลูกใกล้บรรลุผล

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ระบุว่า CK มีงานในมือปัจจุบันสูงรองรับรายได้เกือบ 3 ปี อนาคตจะได้งานเพิ่มจากบริษัทลูก และโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล การปรับโครงสร้างบริษัทลูกมีความคืบหน้า คงคำแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 34 บาท


บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (25 พ.ค.) ว่า บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK มีงานในมือปัจจุบันสูง 86,921 ล้านบาท รองรับรายได้เกือบ 3 ปี  อนาคตจะได้งานเพิ่มจากทั้งของบริษัทลูก และโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล

แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/58 คาดจะโดดเด่นมากขึ้น โดยจะบันทึกกำไรจากการขายโครงการไซยะบุรีให้ CKP จะรับรู้กำไรก่อนภาษีประมาณ 1.6 พันล้านบาท (กำไรหลังภาษี 1.28 พันล้านบาท) รับรู้ปันผลจาก BECL เท่ากับ 256 ล้านบาท และกำไรปกติคาดจะดีขึ้น หลังไตรมาส 1/58 มีการปิดบางโครงการซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ทำให้รวมแล้วประเมินกำไรไตรมาส 2/58 จะโดดเด่นสูงถึง 1,700-1,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาก่อนถึง 4.5-6 เท่า จากผลของรายการพิเศษ ได้ปรับประมาณการกำไรปี 2558 ขึ้นสู่ระดับ 2,686 ล้านบาท เติบโต 17%

ขณะที่การปรับโครงสร้างของบริษัทลูกมีความคืบหน้า คือ การควบรวมระหว่าง BECL และ BMCL = BEM ผ่านขั้นตอนอนุมัติผู้ถือหุ้น เตรียมซื้อขายบริษัทใหม่ BEM เดือน ส.ค. และ CKP ประสบความสำเร็จในการเพิ่มทุนผู้ถือหุ้นจองเกินกว่าสิทธิ เตรียมซื้อไซยะบุรี  CK เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่ที่มีเงินลงทุนใน โครงสร้างพื้นฐานของประเทศ คือ BECL, BMCL, CKP และ TTW ที่มีมูลค่าสูงถึง 17.7 บาทต่อหุ้น  คงคำแนะนำ ซื้อ ประเมินราคาเป้าหมาย 34 บาท

 

อ่านต่อ…

Back to top button