QH ส่องไตรมาส 2/58 แข็งแกร่งมากขึ้น มองมูลค่าหุ้นถูกแนะซื้อเป้าหมาย 3.8 บ.

QH คาดแนวโน้มการดำเนินงานตั้งแต่ไตรมาส2/58 แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น สืบเนื่องจากมีคอนโดพร้อมโอนมากขึ้น อย่างไรก็ตามจากสภาพแวดล้อมที่ค่อนข้างเป็นลบต่ออุตสาหกรรม โดยได้มีการปรับประมาณการปีนี้และปีหน้าลงในอัตรา 3% และ 4% ตามลำดับ ทำให้การเปรียบเทียบกำไรปีนี้และปีหน้ากับช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น +9% และ +11% ตามลำดับ จึงถือว่ายังอยู่ในระดับที่ดีอยู่ นอกจากนี้การที่บริษัทมีความมั่งคั่งด้านเงินลงทุน หากไม่นับพบว่าราคาหุ้นตอนนี้ซื้อขายเฉพาะธุรกิจที่อยู่อาศัย มี P/E เพียง 1.7 เท่า จึงถือว่าราคาหุ้นปัจจุบันนั้นถูก


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (9 มิ.ย.) ว่า บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ QH  ยอดขาย 5 เดือนปีนี้ เติบโตถึง 23%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 8.5 พันล้านบาท หรือ 36% ของเป้าขายปีนี้ที่ 23.6 พันล้านบาท ทางด้านรายได้ก็มีแนวโน้มจะทำได้ตามประมาณการ เพราะจากยอดขายรอโอน (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส1/58 สูงเป็น 6.6 พันล้านบาทสามารถที่จะให้รายได้ตามประมาณการปีนี้ ในสัดส่วนที่ 50% แล้ว

คาดว่าแนวโน้มการดำเนินงานตั้งแต่ ไตรมาส2/58 แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น สืบเนื่องจากมีคอนโดพร้อมโอนมากขึ้น อย่างไรก็ตามจากสภาพแวดล้อมที่ค่อนข้างเป็นลบต่ออุตสาหกรรม โดยได้มีการปรับประมาณการปีนี้และปีหน้าลงในอัตรา 3% และ 4% ตามลำดับ ทำให้การเปรียบเทียบกำไรปีนี้และปีหน้ากับ เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น +9% และ +11% ตามลำดับ จึงถือว่ายังอยู่ในระดับที่ดีอยู่อีกทั้งการที่บริษัทมีความมั่งคั่งด้านเงินลงทุน หากไม่นับพบว่าราคาหุ้นตอนนี้ซื้อขายเฉพาะธุรกิจที่อยู่อาศัย มี P/E เพียง 1.7 เท่า จึงถือว่าราคาหุ้นปัจจุบันนั้นถูก

คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายที่ส่วนลดกว่ามูลค่าสินทรัพย์ (RNAV) มาก เพราะจากการประเมิน RNAV เป็น 5.00 บาท ขณะที่คาดการณ์อัตราผลตอบแทนปันผลก็อยู่ในเกณฑ์ดีเป็น 5.5% P/E ปี 58 ปัจจุบันซื้อขายที่ระดับ 8.1 เท่า ซึ่งคิดเป็น -0.7SD ของค่าเฉลี่ยในอดีต ส่วนการประเมินราคาพื้นฐานใหม่ที่ 3.80 บาทนั้นใช้วิธี SOTP โดยเราประเมินธุรกิจที่อยู่อาศัยด้วย P/E ที่ 8 เท่า และใช้ส่วนลดเงินลงทุนตามราคาตลาดที่ 20%

Back to top button