กลุ่มบันเทิง Q2 เติบโตจากธุรกิจโฆษณาWORK ขึ้น Top pick เรตติ้งโดดเด่นสุด

โบรกฯมองกลุ่มบันเทิง Q2 จะเติบโตจากธุรกิจโฆษณา และ Q4 จะเป็นฤดูกาลโหมโฆษณาเพื่อกระตุ้นยอดขายช่วงสิ้นปี ชู WORK ขึ้น Top pick กลุ่มเรตติ้งสูงขึ้นโดดเด่นสุด


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ (25 มิ.ย.) ว่า สำหรับหุ้นกลุ่มบันเทิงนั้นคาดว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 2/58 เติบโตจากธุรกิจโฆษณา ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาล ก่อนที่จะกลับมาอ่อนตัวในไตรมาส 3/58 เพราะเป็นช่วงนอกฤดูกาล และจะกลับมาเติบโตทั้งจากไตรมาสก่อนและจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

อีกทั้งในไตรมาส 4/58 ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลที่มีการโหมโฆษณาเพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงสิ้นปี โดยรวมคาดเม็ดเงินโฆษณาปีนี้เติบโต 3-4% โดยสื่อทีวีจะเป็นกลุ่มที่เติบโตโดดเด่นสุดในช่องที่มีเรตติ้งสูงคือ BEC WORK และ RS

ส่วนแนวโน้มครึ่งปีหลัง 58 ผลประกอบการน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก แต่ปัจจัยเสี่ยงคือปัญหาการเมือง โดยหากมีความรุนแรงหรือการประท้วง สื่อทีวีมักจะถูกรัฐบาลขอความร่วมมือในการออกอากาศสื่อสารกับประชาชนบ่อยครั้ง ทำให้รายได้จากค่าโฆษณาหายไปในช่วงเวลาดังกล่าว

ดังนั้นจึงเลือก WORK (FV@B45) เป็น Top Pick เนื่องจากมีเรตติ้งที่สูงขึ้นโดดเด่นสุด จึงเชื่อว่าจะสามารถปรับเพิ่มอัตราค่าโฆษณาในระดับสูงต่อเนื่อง หนุนกำไรมีแนวโน้มเติบโตก้าวกระโดดในช่วง 5 ปีนี้

Back to top button