PTTEP เดินหน้าโครงการลดต้นทุนต่อไปมองราคาหุ้นอ่อนตัวเป็นจังหวะซื้อลงทุน

PTTEP บริษัทยังคงเดินหน้าโครงการลดต้นทุนต่อไป เพื่อให้มาชดเชยกับราคาขายผลิตภัณฑ์ที่ต่ำลง ผู้บริหารยืนยันว่า EBITDA margin จะยังสูงที่ 65-70% ซึ่งอ่อนลงเพียงเล็กน้อยจากปี 57 นอกจากนี้การอ่อนตัวเป็นจังหวะซื้อลงทุน โดยให้ราคาพื้นฐาน 130 บาท (DCF) ทั้งนี้เชื่อว่าราคาน้ำมันและก๊าซจะทยอยปรับขึ้นในระยะยาว


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (13 ก.ค. ) ว่า บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP คาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/58 ไม่สดใสนัก เพราะถูกกระทบโดยผลขาดทุนจาก FX และกำไรจากการดำเนินงานลดลง 11% เทียบไตรมาสก่อนหน้า

เนื่องจากปริมาณและราคาขายเฉลี่ยลดลง เราคาดการณ์กำไรสุทธิไว้ที่ 2.1 พันล้านบาท ลดลง 75% เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ 88%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และแนวโน้มผลประกอบการยังไม่ดี เนื่องจากราคาก๊าซปรับลดลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะใน ไตรมาส 4/58 เมื่อแหล่งก๊าซในอ่าวไทยหลายที่ต้องมีการปรับราคาขายประจำปี

บริษัทยังคงเดินหน้าโครงการลดต้นทุนต่อไป เพื่อให้มาชดเชยกับราคาขายผลิตภัณฑ์ที่ต่ำลง ผู้บริหารยืนยันว่า EBITDA margin จะยังสูงที่ 65-70% ซึ่งอ่อนลงเพียงเล็กน้อยจากปี 57 นอกจากนี้การอ่อนตัวเป็นจังหวะซื้อลงทุน โดยให้ราคาพื้นฐาน 130 บาท (DCF) ทั้งนี้เชื่อว่าราคาน้ำมันและก๊าซจะทยอยปรับขึ้นในระยะยาว

 

 

Back to top button