TRUE มาถูกทาง ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มต่อเนื่องแบกต้นทุนขยาย network 4G กดดันแค่ระยะสั้น

TRUE ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มต่อเนื่อง กำไร Q2/58 ยังดี แม้ถูกกดันจากต้นทุนจากการเร่งขยาย network 4G โบรกฯมองกระทบชั่วคราว เชื่อระยะยาวมีผลดี พร้อมคงคำแนะนำซื้อ


บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (14 ก.ค.) คาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/58 ของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE  ยังบวกต่อเนื่องที่ 460 ล้านบาท ลดลง 71.6% จากไตรมาสก่อน แต่ดีขึ้นมากหากเทียบกับไตรมาส 2/57 ที่ผลขาดทุน 1.7 พันล้านบาท

แม้กำไรสุทธิจะอ่อนตัวลงจากไตรมาสก่อนตามแรงกดดันด้านต้นทุนจากการเร่งขยาย network 4G ให้ครอบคลุม 80% ทั้งประเทศ และการใช้จ่ายทางการตลาดที่สูงขึ้น แต่TRUE จะยังสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด service revenue ex. IC ของธุรกิจมือถือได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มองแรงกดดันด้านต้นทุนจะเป็นเพียงเรื่องชั่วคราวเท่านั้น ขณะที่ TRUE จะได้ประโยชน์ระยะยาวจากการขยายโครงข่าย ฝ่ายวิจัยให้น้ำหนักกับการที่ TRUE สามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้อย่างต่อเนื่องมากกว่า

อย่างไรก็ตามได้ปรับลดประมาณการกำไรปกติของปี58/59 ลงไปที่ 2.8/2.2 พันล้านบาท เพื่อให้สะท้อนแรงกดดันด้านการลงทุนที่มากกว่าคาด แต่ยังคงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมายใหม่ 13.50 บาทต่อหุ้น

 

อ่านต่อ…

Back to top button