SYMC มองกำไร 2Q/58 ฟื้นตัวต่อเนื่องชูเป็นหุ้น Top pick กลุ่ม ICTแนะนำซื้อ

SYMCแนวโน้มไตรมาส 2/58 คาดกำไรสุทธิฟื้นตัวต่อเนื่องเทียบไตรมาสก่อนหน้าสอดคล้องกับมุมมองที่ให้ไว้ (คาดกำไรสุทธิ 47 ล้านบาท -9%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน +7%เทียบไตรมาสก่อนหน้า) จากรายได้บริการวงจรเช่าเติบโตตามการใช้งาน เราไม่เห็นปัจจัยลบใหม่ต่อประมาณการปีนี้คาดว่ากำไรสุทธิครึ่งหลังปี58 จะดีกว่าครึ่งแรกปี 58 ซึ่งมีปัจจัยหนุนจากรายได้เติบโตตามการใช้งานโครงข่าย และเริ่มมีผลบวก Economy of scale จากการใช้งานที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ความสามารถในการทำกำไรจากโครงข่ายจะดีขึ้นต่อเนื่องใน ครึ่งหลังปี 58 แนะซื้อราคาเป้าหมาย 18.50 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (15 ก.ค. ) ว่า  บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SYMC คงคำแนะนำซื้อและเลือกเป็น Top pick กลุ่ม ICT Non-mobile โดยบริษัทมี Catalyst บวกจากแนวโน้มกำไรสุทธิปีนี้ฟื้นตัวต่อเนื่องรายไตรมาส รวมทั้งมีโอกาสได้ลูกค้ารายใหม่กลุ่ม IPLC และ Private network และการต่อสัญญาของ CTH (ครบกำหนดต้นปี 16F)

แนวโน้มไตรมาส 2/58 คาดกำไรสุทธิฟื้นตัวต่อเนื่องเทียบไตรมาสก่อนหน้าสอดคล้องกับมุมมองที่ให้ไว้ (คาดกำไรสุทธิ 47 ล้านบาท -9%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน +7%เทียบไตรมาสก่อนหน้า) จากรายได้บริการวงจรเช่าเติบโตตามการใช้งาน

ขณะเดียวกันไม่เห็นปัจจัยลบใหม่ต่อประมาณการปีนี้คาดว่ากำไรสุทธิครึ่งหลังปี58 จะดีกว่าครึ่งแรกปี 58 ซึ่งมีปัจจัยหนุนจากรายได้เติบโตตามการใช้งานโครงข่าย และเริ่มมีผลบวก Economy of scale จากการใช้งานที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ความสามารถในการทำกำไรจากโครงข่ายจะดีขึ้นต่อเนื่องใน ครึ่งหลังปี 58 แนะซื้อราคาเป้าหมาย 18.50 บาท

Back to top button