PPP ได้ประโยชน์จากภัยแล้งในไทยแนะซื้อราคาพื้นฐานเป็น 9.37 บาท

PPP เป็นบริษัทขนาดเล็กของกลุ่มพรีเมียร์ฯ ที่มีผลิตภัณฑ์หลักคือ ถังบำบัดน้ำเสียเพื่อนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ได้ รวมทั้งถังสำรองน้ำ เราคาดว่าคำสั่งซื้อจากนี้ไปจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก เมื่อไทยประสบปัญหาภัยแล้งยาวนานกว่าทุกปี คำแนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐานใช้ P/E ปี 58 ที่ 15 เท่า ราคาปิดมีส่วนเพิ่มได้อีก 20% ซึ่งเป็นกรณีปกติ แต่หากศึกษาความอ่อนไหว (sensitivity) ให้ได้ผลดีจากภัยแล้ง คาดว่ากำไรปีนี้โตเพิ่มเป็น 14% ราคาพื้นฐานเป็น 9.37 บาท


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (16 ก.ค. ) ว่า บริษัท พรีเมียร์ โพรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PPP เป็นบริษัทขนาดเล็กของกลุ่มพรีเมียร์ฯ ที่มีผลิตภัณฑ์หลักคือ ถังบำบัดน้ำเสียเพื่อนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ได้ รวมทั้งถังสำรองน้ำ เราคาดว่าคำสั่งซื้อจากนี้ไปจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก เมื่อไทยประสบปัญหาภัยแล้งยาวนานกว่าทุกปี

โดยรายได้จากผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมข้างต้นเป็นสัดส่วนมากสุดถึง 50% ของรายได้รวม และปัจจุบันอัตราการใช้กำลังการผลิตเป็น 70-80% จึงยังสามารถเพิ่มการผลิตได้อีก เพื่อตอบสนองความต้องการที่มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้น

คาดการณ์อัตราการเติบโตกำไรปีนี้เป็น 9% และปีหน้า 4% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนคาดการณ์ผลตอบแทนปันผล 2.4%นอกจากนี้บริษัทมีอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจคือ โรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ (Solar Farm) 15 MW ที่ให้รายได้สม่ำเสมอ

คำแนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐานใช้ P/E ปี 58 ที่ 15 เท่า ราคาปิดมีส่วนเพิ่มได้อีก 20% ซึ่งเป็นกรณีปกติ แต่หากศึกษาความอ่อนไหว (sensitivity) ให้ได้ผลดีจากภัยแล้ง คาดว่ากำไรปีนี้โตเพิ่มเป็น 14% ราคาพื้นฐานเป็น 9.37 บาท

Back to top button