SCC แนวโน้มครึ่งปีหลังยังคงดีต่อเนื่องเก็งกำไรปีนี้ 4.48 หมื่นลบ. เป้า 535 บ.

บล.ทรีนีตี้ คาดว่าครึ่งปีหลังของปีนี้ยังจะได้เห็นผลประกอบการของ SCC แตะระดับ 1 หมื่นล้านบาทอย่างต่อเนื่อง หลังเริ่มเห็นสัญญาณความต้องการปูนซีเมนต์เพิ่มขึ้นใน ลงทุนภาครัฐ และโครงการ Mega Project ต่างๆ แนะนำ Trading Buy ที่ราคาเป้าหมายเดิม 535 บาท


บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ (16 ก.ค.) ว่าคาดว่าครึ่งปีหลังของปีนี้ยังจะได้เห็นผลประกอบการของบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC แตะระดับ 1 หมื่นล้านบาทอย่างต่อเนื่อง จาก 1) ทิศทางของส่วนต่างราคา HDPE-Naphtha และ PP-Naphtha เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1 โดย HDPE-Naphtha ปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 813 $/ton จาก 694$/ton และ PP-Naphtha เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 788 $/ton จาก 664$/ton 2) เริ่มเห็นสัญญาณความต้องการปูนซีเมนต์เพิ่มขึ้นใน ลงทุนภาครัฐ และโครงการ Mega Project ต่างๆที่คาดว่าจะเริ่มในช่วงครึ่งปีหลังของปี 58

ขณะเดียวกันยังคงเชื่อว่าจะเห็นการเติบโตในปีนี้ จาก 1) บริษัทจะมีการเปิดโรงปูนแห่งใหม่ที่กัมพูชา และอินโดนีเซีย มีกำลังการผลิตที่ 1 ล้านตัน และ 1.8 ล้านตันตามลำดับ และที่พม่าและ ลาวกำลังการผลิตแห่งละ 1.8 ล้านตัน โดยความต้องการปูนในแถบอาเซียยังเติบโตได้ในอัตรา 10-15% 2) ส่วนต่างราคาปิโตรเคมียังอยู่ในระดับที่สูงกว่าปีที่แล้ว 3) ในช่วงครึ่งปีหลังปี 58 กลุ่มผลิตภัณฑ์ Building Material น่าจะเห็นการฟื้นตัวหลังจากกำลังซื้อของภาคครัวเรือนกลับมา และการก่อสร้างของทั้งภาครัฐและเอกชน ยังคงประมาณการกำไรสุทธิปีนี้ไว้ที่ 44,817 ล้านบาท

ทั้งนี้ในระยะสั้นยังคงราคาเป้าหมายไว้ที่ 535 บาท จากทิศทางของต่างราคา HDPE-Naphtha ยังอยู่ในระดับ 800$/ton และแนวโน้มของธุรกิจปูนซีเมนต์น่าจะเห็นการเติบโตในช่วงครึ่งหลังของปี รวมถึงบริษัทมีการจ่ายปันผลที่ดีสม่ำเสมอจึงให้คำแนะนำ Trading Buy ที่ราคาเป้าหมายเดิม 535 บาท

Back to top button