EA โบรกฯมองปัจจัยพื้นฐานไม่เปลี่ยนแปลงหุ้นร่วงเป็นโอกาสดีเข้าซื้อมีอัพไซด์ 57%

EA โบรกฯชี้ปัจจัยพื้นฐานไม่เปลี่ยนแปลงโครงการโซล่าร์ ลำปาง 90MW ดำเนินงานดีกว่าที่ EA ตั้งเป้าไว้ ส่วนการก่อสร้างของโครงการโซล่าร์ ESP และพลังงานลมเป็นไปตามกำหนดการสำหรับความเสี่ยงเดียวที่เห็นคือ FX แต่ส่งผลกระทบเล็กน้อยเป็นโอกาสดีในการเข้าซื้อด้วยมี upside 57%


บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (22 ก.ค.) ว่าบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน)หรือ EA จากการเข้าพบผู้บริหารของ EA เมื่อวานนี้(21ก.ค.58) CFO คุณอมร ทรัพย์ทวีกุล ยืนยันกับเราว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ

ด้านโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ ลำปาง ขนาด 90 MW ซึ่ง COD เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ดำเนินการดีกว่าเป้าหมายของบริษัท ฯ

ส่วนการก่อสร้างโครงการพลังงานแสงอาทิตย์พิษณุโลก (ESP) ขนาด 90MW และโครงการ พลังงานลมหาดกังหันขนาดรวม 126MW เป็นไปตามกำหนดการ บริษัทฯ  ยังคงกำหนดการ COD เช่นเดิม หากมีความล่าช้าใดๆ บริษัทฯ คาดว่าไม่เกินสองเดือนนับจากเป้าหมายที่ตั้งไว้

สำหรับความเสี่ยงเพียงอย่างเดียวน่าจะเป็นเรื่องของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น ซึ่งกระทบต่อเงิน US$250m ที่จะต้องจ่ายให้กับซัพพลายเออร์ ในกรณีที่อัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มขึ้นเกิน 34.50 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ ปัจจุบันการลงทุนยังคงอยู่ภายใต้งบประมาณ

เราเห็นโอกาสดีในการเข้าซื้อหุ้น เราคาดว่าบริษัทฯ จะมีกำไร 800-850 ลบ. ในไตรมาส 2/58 และยังคงประมาณการกำไรทั้งปีของเราเช่นเดิม

โดยราคาหุ้น EA ปรับตัวลง 30% จากระดับสูงสุดเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ราคาเป้าหมาย DCF ของเราที่ 30 บาท/หุ้น ให้ upside จากราคาหุ้น 57% ปัจจุบัน EA ซื้อขายที่ PE ที่ 12 เท่าในปี 2016 และ 9 เท่า ในปี 60 เทียบกับกำไรที่คาดว่าจะเติบโต 95% และ 31% คงคำแนะนำ “ซื้อ”

Back to top button