BEC คาดกำไร 2Q/58 ฟื้นตามฤดูกาลด้านราคาสะท้อนปัจจัยลบไปแล้วแนะถือ

BEC มีมุมมอง Neutral ต่อผลประกอบการไตรมาส 2/58 คาดกำไรฟื้นตัว 11% เทียบไตรมาสก่อนหน้าตาม Seasonal effect แต่ยังลดลงกว่า 30% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ยังมองว่าผลประกอบการของ BEC อยู่ในช่วงชะลอตัวอีก 1-2 ปี เนื่องจากช่อง 3Original ที่เป็น Growth driver ถึงจุดอิ่มตัวและทีวีดิจิทัลช่องใหม่ต้องใช้เวลาสร้างฐานผู้ชมยังไม่ถึงจุดคุ้มทุนทำให้ดูไม่น่าสนใจหากเทียบกับหุ้นทีวีดิจิทัลรายใหม่ที่เราคาดกำไรเติบโตก้าวกระโดดในช่วง 1-2 ปีนี้ มองว่าราคาหุ้น BEC ที่ปรับตัวลดลงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาสะท้อนแนวโน้มข้างต้นแล้ว กลับมาซื้อขายที่ P/E เท่ากับค่าปกติของกลุ่ม Media ที่ 20-25 เท่าแนะถือเป้าหมาย 34.70 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (4 ส.ค.) ว่า บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC มีมุมมอง Neutral ต่อผลประกอบการไตรมาส 2/58 คาดกำไรฟื้นตัว 11% เทียบไตรมาสก่อนหน้าตาม Seasonal effect แต่ยังลดลงกว่า 30% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากช่อง 3Original ได้รับผลกระทบจากการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นทำให้รายได้ไม่เติบโตและมีอัตราการทำกำไรลดลง ขณะเดียวกันยังมีต้นทุนเพิ่มจากทีวีดิจิทัลช่องใหม่แต่ยังหารายได้ค่าโฆษณาไม่ได้มากนัก

ยังมองว่าผลประกอบการของ BEC อยู่ในช่วงชะลอตัวอีก 1-2 ปี เนื่องจากช่อง 3Original ที่เป็น Growth driver ถึงจุดอิ่มตัวและทีวีดิจิทัลช่องใหม่ต้องใช้เวลาสร้างฐานผู้ชมยังไม่ถึงจุดคุ้มทุนทำให้ดูไม่น่าสนใจหากเทียบกับหุ้นทีวีดิจิทัลรายใหม่ที่เราคาดกำไรเติบโตก้าวกระโดดในช่วง 1-2 ปีนี้ อย่างไรก็ดี มองว่าราคาหุ้น BEC ที่ปรับตัวลดลงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาสะท้อนแนวโน้มข้างต้นแล้ว กลับมาซื้อขายที่ P/E เท่ากับค่าปกติของกลุ่ม Media ที่ 20-25 เท่าแนะถือเป้าหมาย 34.70 บาท

Back to top button