PTTGC ระยะสั้นหุ้นชะลอการอ่อนตัวแนะสะสมหลังหุ้นร่วงมาแล้วราว 42%

PTTGC มีมุมมอง Slightly positive ต่อการประกาศจ่ายปันผลในงวดผลประกอบการครึ่งแรกปี 58 ที่ให้ Dividend yield ถึง 1.5 บาทต่อหุ้น และประการโครงการซื้อหุ้นคืนในสัดส่วนประมาณ 2% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่าย ส่งผลให้ในระยะสั้นคาดว่าราคาหุ้นมีแนวโน้มที่จะชะลอการปรับตัวลดลง หลังจากราคาหุ้นปรับตัวลดลงมาแล้วราว 42% นักลงทุนหาจังหวะเข้าสะสมหุ้นในช่วงต้นไตรมาส 4/58 ที่ตลาดรับรู้แนวโน้มกำไรที่อ่อนแอลงแรงเทียบไตรมาสก่อนหน้าไปแล้ว (BUY, TP70)


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (26 ส.ค.) ว่า บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC มีมุมมอง Slightly positive ต่อการประกาศจ่ายปันผลในงวดผลประกอบการครึ่งแรกปี 58 ที่ให้ Dividend yield ถึง 1.5 บาทต่อหุ้น และประการโครงการซื้อหุ้นคืนในสัดส่วนประมาณ 2% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่าย ส่งผลให้ในระยะสั้นคาดว่าราคาหุ้นมีแนวโน้มที่จะชะลอการปรับตัวลดลง หลังจากราคาหุ้นปรับตัวลดลงมาแล้วราว 42%

โดยคาดว่าผลประกอบการของ PTTGC มีแนวโน้มที่ปรับตัวลดลงหลังจากที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงแรง QTD (-US$19.4/bbl, – 31% ) ส่งผลให้กำไรมีแนวโน้มปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ราว 4.4 พันล้านบาท หากราคาน้ำมันดิบปิดในระดับปัจจุบัน ส่งผลให้กำไรครึ่งหลังปี 58 ดูไม่สดใสเท่ากับครึ่งแรกปี 58 ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักลงทุนหาจังหวะเข้าสะสมหุ้นในช่วงต้นไตรมาส 4/58 ที่ตลาดรับรู้แนวโน้มกำไรที่อ่อนแอลงแรงเทียบไตรมาสก่อนหน้าไปแล้ว(BUY, TP70)

 

Back to top button