TIDLOR คาดกำไรปี 64 โตเด่นแตะ 3.3 พันลบ. มองกนง.ลดดอกเบี้ยก.ย.นี้ รับอานิสงส์เด่นสุด

TIDLOR คาดกำไรปี 64 โตเด่นแตะ 3.3 พันลบ. มองกนง.ลดดอกเบี้ยรอบก.ย.นี้ รับประโยชน์มากสุดในกลุ่ม


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (20 ส.ค.64)  บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR (TP22F 53*) เป็นรายใหญ่ในธุรกิจจำนำทะเบียน และมีการกระจายรายได้ ผ่านธุรกิจประกันที่ดี โดยรวมยังมีโอกาสเติบโตสูงทั้ง 2 ธุรกิจ รวมถึง ฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งจากกลุ่มผู้ถือหุ้น และเรตติ้งที่ดี

คาดกำไรปี 2564 ที่ 3.3 พันลบ. (+39% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) และโตสูงต่อเนื่อง +31% ในปี 2565 จากการเพิ่มทั้งรายได้ดอกเบี้ย และที่ไม่ใช่ดอกเบี้ย ส่วน NPL ยังบริหารจัดการได้ ใกล้เคียงกลุ่มฯ ระยะสั้นกำไรไตรมาส 3/2564 คาดยังเติบโตเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน, เทียบไตรมาสก่อนหน้า จากทั้งรายได้ดอกเบี้ย และไม่ใช่ดอกเบี้ย โต

ราคาหุ้นปรับลงมาใกล้เคียงราคา IPO แล้ว โดย P/BV เหลือ 3.9 ต่ำกว่ากลุ่ม แต่มีแนวโน้มกำไรดีกว่า เป็นจุดซื้อสะสมที่ดี และได้เปรียบเชิงต้นทุน

Catalyst: Nomura มองกนง.มีโอกาสลดดอกเบี้ยลง 0.25% ในรอบหน้าก.ย.นี้ ซึ่ง TIDLOR รับประโยชน์สูงสุดในกลุ่มจำนำทะเบียน+ เป็นอีกหุ้นน่าสนใจลงทุน อยู่ในอุตสาหกรรมที่เติบโตตามโครงสร้างของประเทศ และมีธุรกิจประกันที่เติบโตแรงเช่นกัน และระยะกลาง ยาว มีโอกาสเข้า MSCI

Back to top button