SCC ความต้องการปูนสูง-ลุ้นกำไรแข็งแกร่งอนาคตราคาหุ้นมีแนวโน้ม outperform ตลาด

SCC คาดว่าราคาหุ้น SCC จะ outperform ตลาดในช่วง 12 เดือนข้างหน้าจากแนวโน้มกำไรที่แข็งแกร่งและผลกำไรที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจปูนซีเมนต์ตามความต้องการปูนซีเมนต์ที่สูงขึ้น แนะนำ ซื้อ SCC โดยมีราคาเป้าหมาย 659 บาท


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (6 ต.ค.) แนะนำ ซื้อ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC โดยมีราคาเป้าหมาย 659 บาท โดย SCC เป็นหุ้นขนาดใหญ่ใน SET 50 ที่ราคาหุ้นยังฟื้นตัวน้อยที่สุดในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา โดยราคาหุ้นยังคงปรับลดลง -6% ในช่วง 1 เดือนเทียบกับบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ SCCC +5.3%, บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPL +4.2% และตลาด (SET) ที่ -0.5% ใน

ด้านปัจจัยพื้นฐานคาดว่า SCC จะสามารถคงมาร์จินของธุรกิจปิโตรเคมีไว้ในระดับสูงด้วยการเปลี่ยนจากการผลิตเอทิลีนเป็นผลิตภัณฑ์ปลายน้ำที่มีมาร์จินสูงกว่าเพื่อให้การดำเนินมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้บริษัทสามารถทำได้ด้วยการเพิ่มส่วนแบ่งรายได้จากผลิตภัณฑ์ชนิดพิเศษหรือ HVA จาก 27% เป็น 30% ของรายได้รวมของธุรกิจปิโตรเคมี ส่วนในระยะยาว

ขณะที่ SCC คาดว่ามาร์จินเอทิลีนจะอยู่ในขาขึ้นจนถึงปี 62 เนื่องจากคาดว่าจะมีอุปทานใหม่ลดลง คาดว่าราคาหุ้น SCC จะ outperform ตลาดในช่วง 12 เดือนข้างหน้าจากแนวโน้มกำไรที่แข็งแกร่งและผลกำไรที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจปูนซีเมนต์ตามความต้องการปูนซีเมนต์ที่สูงขึ้นในประเทศ

Back to top button