BE8 โบรกมองกำไรโตสูงเฉลี่ย 41% ใน 3 ปีข้างหน้า พร้อมชูหุ้น Laggard เคาะเป้า 35 บาท  

BE8 โบรกมองกำไรโตสูงเฉลี่ย 41% ใน 3 ปีข้างหน้า พร้อมชูหุ้น Laggard กลุ่มธุรกิจ Digital transformation เคาะเป้า 35 บาท  


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (23 มี.ค.2565) ว่า บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 แนะนำลงทุนธีม Digital transformation ราคาเป้าหมาย 53 บาท โดยมองเป็นบริษัทที่ทำด้าน Digital transformation ที่เน้นด้านการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) โดยนำระบบและเทคโนโลยีเข้าไปช่วยให้บริษัทต่างๆสามารถบริหารข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับลูกค้า ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับ BE8 เป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท CRM อันดับ 1 ของโลกอย่าง Salesforce และบริษัทระดับโลกอื่นๆ โดยประเมินกำไรปี  2565  โตสูง 40% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ 115 ลบ. จากทั้งกำไรธุรกิจในประเทศที่เติบโตสูง (จากงานเอกชน และงานภาครัฐที่คาดจะเข้ามาเพิ่ม) และจากธุรกิจในต่างประเทศซึ่งคาดเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ด้าน Valuation แม้ปัจจุบันราคาหุ้น BE8 ซื้อขายบน PER22F สูง 61 เท่า แต่มองว่าหุ้นสมควรซื้อในระดับพรีเมียม เนื่องจากบริษัทอยู่ในช่วงเติบโตสูง มีแนวโน้ม outperform ในสถานการณ์ inverted yield curve และราคาหุ้นยัง laggard หุ้น Digital transformation อีกตัวอย่าง BBIK โดยคาดกำไรเติบโตสูง 41% CAGR ต่อปี ในช่วง 3 ปีข้างหน้า

Back to top button