THANI โบรกแนะซื้อเป้า 5 บาท สินเชื่อโตต่อเนื่อง-ตั้งเป้าปีนี้คุม NPLไม่เกิน 3%

THANI โบรกแนะซื้อเป้า 5 บาท สินเชื่อโตต่อเนื่อง-ตั้งเป้าปีนี้คุม NPLไม่เกิน 3% ล้นปีนี้กำไรเฉียด 2 พันล้าน พร้อมกางแผนปล่อยสินเชื่อใหม่ปี 66 แตะ 3 หมื่นล้าน


บล.ดาโอ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(28พ.ย.65) ว่า บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ THANI คงคำแนะนำ “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 5.00 บาท โดยมีมุมมองเป็นบวกจากการประชุม SET Opportunity Day เมื่อวันศุกร์ (25 พ.ย.) จาก 1.บริษัทตั้งเป้ายอดปล่อยสินเชื่อใหม่ปี 66 เพิ่มขึ้นเป็น 3.0 หมื่นล้านบาท จากเป้าปี 65 ที่ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 2.8 หมื่นล้านบาท ตามการฟื้นตัวของภาคก่อสร้าง, อุปโภคบริโภค และท่องเที่ยว

สำหรับยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ 9 เดือนแรก อยู่ที่ 2.1 หมื่นล้านบาท, 2.ปรับเป้า NPL ลงเป็นไม่เกิน 3% (สอดคล้องกับ NPL ไตรมาส 3/65 ที่อยู่ที่ 2.3%) และ 3. cost to income จะยังทรงตัวในระดับสูงมากกว่า 20% จากการติดตามหนี้ และยึดรถอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาด

โดยคงประมาณการกำไรสุทธิปี 65 ที่ 1.95 พันล้านบาท พลิกกลับมาขยายตัวที่ 14% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และปี 66 ที่ 2.12 พันล้านบาท โต8% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) โดยกำไร 9 เดือนปี 65 อยู่ที่ 1.4 พันล้านบาท โต 12%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

ประเมินกำไรสุทธิไตรามาส 4/65 จะขยายตัว เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และเทียบไตรมาสก่อนหน้าจากสินเชื่อที่เพิ่มขึ้นตามฤดูกาล, loan yield ที่ดีขึ้น จากสัดส่วนรถบรรทุกมือสองที่สูง รวมทั้ง NPL และ credit cost ที่ลดลง จากการติดตามหนี้ที่เข้มงวด

ราคาหุ้นใกล้เคียง SET ในช่วง 1 และ 3 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามคงแนะนำ “ซื้อ” จากสินเชื่อที่จะกลับมาเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ตามยอดขาย และหรือยอดผลิตรถบรรทุกในประเทศที่ขยายตัวสูง, เริ่มธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถบรรทุกในปลายปี 65 และสามารถควบคุม NPL ให้อยู่ในระดับต่ำได้ โดยมี coverage ratio ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

Back to top button