GLOW เดินหน้าซื้อโรงไฟฟ้าหลายโครงการลุ้นจ่ายผลปันสูง – กูรูเชียร์ซื้อให้เป้า 91 บ.

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เชียร์ซื้อ GLOW ให้เป้า 91 บ. โดยบริษัทได้มีการเดินหน้าซื้อโรงไฟฟ้าหลายโครงการ ขณะที่มีแนวโน้มเข้าซื้อโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์-ลมจำนวนมาก


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) แนะนำ ซื้อเก็งกำไร บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) หรือ GLOW โดยมีราคาเป้าหมาย 91 บาท ทั้งนี้เชื่อว่า GLOW ยังมีโอกาสเติบโตในช่วงสองปีข้างหน้าจากปัจจัยสามประการ

ประการแรกคือจากการต่ออายุสัญญาซื้อขายไฟฟ้าของโรงไฟฟ้า GLOW Energy 2 ,ประการที่สองคือแนวโน้มการเข้าซื้อโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์และลมขนาดเล็กจำนวนมากในประเทศไทย เมียนมาร์ ลาวและกัมพูชา

ประการสุดท้ายคือการเข้าซื้อโรงไฟฟ้าหลายโครงการ โดยเฉพาะโรงไฟฟ้าก๊าซและโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ หลังจาก GLOW ขยายกำลังการผลิตเฉลี่ยปีละ 13% CAGR ตลอดสี่ปีที่ผ่านมาจนเพิ่มขึ้นจาก 2.2GW ในปี 2009 เป็น 3.6GW

โดยปัจจุบันบริษัทยังไม่มีแผนขยายกำลังการผลิต และกำลังพยายามเพิ่มศักยภาพเติบโตของพอร์ตธุรกิจที่มีอยู่ ดังนั้นในช่วงนี้ที่บริษัทจะมีกระแสเงินสดเหลือมาก ก็ทำให้บริษัทมีโอกาสจ่ายเงินปันผลในระดับสูง 6.9-7.1%ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า ซึ่งนับว่าเป็นระดับเงินปันผลที่สูงที่สุดในกลุ่มสาธารณูปโภค

Back to top button