TLI โบรกแนะซื้อเป้า 19.50 บาท รับเข้า SET50 รอบใหม่ จับตาเม็ดเงินไหลเข้ากว่า 800 ล้าน

TLI โบรกแนะซื้อเป้า 19.50 บาท รับเข้า SET50 รอบใหม่ มีผลราคาปิด 30 มิ.ย.นี้ จับตาเม็ดเงินไหลเข้ากว่า 800 ล้าน-ลุ้นกำไรปีนี้เฉียดหมื่นล้าน


บล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (26 มิ.ย.66) ว่า บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นลำดับ 2 ของอุตสาหกรรมประกันชีวิตในไทย มีจุดเด่นด้านเครือข่ายตัวแทนที่แข็งแกร่ง มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และ VONB margin มีแนวโน้มสูงขึ้นช่วยเพิ่มมูลค่า VONB, EV ในอนาคต โดยรวมธุรกิจประกันชีวิตในไทยยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก ภายใต้ Bond yield ขาขึ้น เอื้อประโยชน์ทั้งธุรกิจประกันชีวิต และธุรกิจลงทุน โดยประเมินกำไรปี 66 ที่ 9.9 พันล้านบาท โต 7% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

ด้านราคาหุ้นซื้อขายปี 66  P/EV 0.94 เท่า ยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยหุ้นประกันเอเชียที่สูง 1.4 เท่า ขณะที่โอกาสธุรกิจประกันในไทยยังมีสูง พร้อมกับ VONB margin ที่ระดับสูงมาก สะท้อนแนวโน้มอัตรากำไรดี

โดยมีปัจจัยบวกเข้า SET50 รอบนี้คาดเม็ดเงินเข้า 812 ล้านบาท (มีผลราคาปิด 30 มิ.ย.)  บวกกับ AIA HK แจ้งผลกระทบ IFRS 17 เป็น Positive โดยรวมดีทั้งต่อธุรกิจประกัน และส่วนไม่ใช่ประกัน ทำให้ผลประกอบการ Smooth มากขึ้น และมีกำไรมากขึ้นลด Overhang ตลาดเดิมมอง IFRS 17 Negative และรับประโยชน์ภายใต้เบี้ยขาขึ้น

Back to top button