หุ้นสื่อสารเสี่ยงร่วงวัด Low เดิม หากประมูลยืดเยื้อกูรูชี้เป้า 2 บจ.เข้าวิน คาดราคาทะลุ 7 หมื่นล้าน/ใบ

โบรกฯมองหุ้นกลุ่มสื่อสารมีโอกาสที่ราคาจะกลับไปที่ Low เดิมหากการประมูล 4G ที่ยังยืดเยื้อ มอง ADVANC และ DTAC น่าจะชนะประมูลครั้งนี้ และราคาประมูลอาจขึ้นไปถึง 70,000 ล้านบาท/ใบ


บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (18 ธ.ค.) ว่า หุ้นกลุ่มสื่อสารมีโอกาสที่ราคาจะกลับไปที่ Low เดิมหากการประมูล 4G ที่ยังยืดเยื้อ โดยเชื่อว่ายิ่งการประมูลยืดเยื้อเท่าไรจะส่งผลลบต่อหุ้นกลุ่มสื่อสารมากขึ้นเท่านั้น และจะกดดันให้ราคาหุ้นกลุ่มสื่อสารปรับลงไปที่จุดต่ำสุดเดิมก่อนหน้านี้ได้

ที่สำคัญในเชิงพื้นฐานของกลุ่มสื่อสารจะขาดเสน่ห์เนื่องจากต้นทุนการดำเนินงานที่สูงขึ้นขณะที่การเพิ่มขึ้นของรายได้จะตามไม่ทันเพราะยังต้องเจอกับภาวะการแข่งขันสูง ซึ่งในที่สุดแล้วจะส่งผลให้กำไรในหุ้นกลุ่มนี้ชะลอตัวในอีก 1-2 ปีข้างหน้า และมีโอกาสที่จะถูก Downgrade การลงทุนในหุ้นกลุ่มนี้

อย่างไรก็ตาม ณ สถานะการณ์ปัจจุบันยังเชื่อว่า ADVANC และ DTAC น่าจะชนะประมูลครั้งนี้ และราคาประมูลอาจขึ้นไปถึง 70,000 ล้านบาท/ใบ ซึ่งหากสมมุติให้ราคาประมูลจบที่ 70,000 ล้านบาท (จากเดิมที่คาดว่าจะอยู่ที่ 16,200 ล้านบาท) จะส่งผลให้ราคาเป้าหมายของ ADVANC ลงจาก 262 บาท/หุ้น เป็น 255 บาท/หุ้น และราคาเป้าหมาย DTAC จะลดลงเหลือ 40 บาท/หุ้น จาก 47 บาท/หุ้น

Back to top button