SISB โบรกแนะซื้อเป้า 40 บาท รับนักเรียนพุ่งทะลุ 4 พันคน คาดหนุนครึ่งหลังโตเด่น

SISB โบรกแนะซื้อเป้า 40 บาท รับนักเรียนพุ่ง 4 พันคน คาดหนุนครึ่งหลังโตเด่น จับตาดันกำไรปีนี้โต 84% แตะ 673 ล้าน


บล.ดาโอ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(12 ก.ย.66) ว่า บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB คงคำแนะนำ“ซื้อ”ราคาเป้าหมายที่ 40.00 บาท จากการอัพเดทข้อมูลหลังเปิดปีการศึกษาใหม่เมื่อเดือนส.ค. ที่ผ่านมาพบว่า โรงเรียนแห่งใหม่ 2 แห่งเปิดดำเนินการตามแผน

โดยปัจจุบันมีจำนวนนักเรียนรวม 4,070 คน (จาก 3,394 คน ณ สิ้นไตรมาส 2/66) ในขณะที่การปรับค่าเทอมของปีการศึกษาใหม่โดยรวมสามารถปรับขึ้นได้ 5% ตามแผน ธุรกิจมีพัฒนาการที่ดี โดยเฉพาะจำนวนนักเรียนซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ในปีนี้แล้วที่ 3,700 คน

อย่างไรก็ตามประเมิน upside ต่อประมาณการกำไรปี 66E ที่ 673 ล้านบาท โต 84% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ยังจำกัด (ราว 3%) เบื้องต้นจึงยังคงประมาณการดังกล่าว ทั้งนี้แนวโน้มครึ่งหลังปี 66 คาดเติบโตได้ทั้งเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และเทียบไตรมาสก่อนหน้า จากจำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้นและการปรับค่าเทอมสำหรับปีการศึกษาใหม่

ด้านราคาหุ้นกลับมา outperform SET ได้ราว 3% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาประเมินมาจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักเรียนที่มากกว่าที่บริษัทและตลาดประเมิน เชื่อว่าประเด็นดังกล่าวจะยังเป็นปัจจัยหนุนให้หุ้น outperform ต่อได้ในระยะถัดไปควบคู่กับพัฒนาการของโรงเรียนแห่งใหม่ 2 แห่งเป็นอีก key catalyst

Back to top button