ONEE โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 6 บาท ลุ้นกำไร Q4 แตะ 177 ล้าน รับรายได้อีเวนท์-คอนเทนต์พุ่ง

ONEE โบรกชี้กำไรสุทธิไตรมาส 4/66 แตะ 177 ล้านบาท โต 22% รับรายได้ธุรกิจทีวี รายได้ขายลิขสิทธิ์คอนเทนท์ กลุ่มงานอีเว้นท์เพิ่มขึ้น โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 6 บาท


บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (8 ก.พ.67) ประเมิน บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE คาดการณ์จะมีกำไรสุทธิไตรมาส 4/66 อยู่ที่ 177 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 17% จากไตรมาสก่อนหน้า แนวโน้มดีกว่าที่คาดไว้เดิมทรงตัวจากไตรมาสก่อนหน้า โดยกำไรที่เติบโตมาจากธุรกิจทีวีที่ดีกว่าคาดและการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้นเป็นหลัก จาก 1) รายได้ธุรกิจทีวีเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

2) รายได้ขายลิขสิทธิ์คอนเทนท์เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน จากจำนวนคอนเทนต์ที่เพิ่มขึ้นและการปรับราคาขายเพิ่มขึ้น 30-35% จากวิธีการขายแบบ dynamic มากขึ้น และทรงตัวจากไตรมาสก่อนหน้าตามจากจำนวนคอนเทนต์ที่ใกล้เคียงกัน

3) รายได้วิทยุเพิ่มขึ้นและรายได้กลุ่มงานอีเว้นท์และบริหารศิลปินเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยมีงานอีเว้นท์ทั้งหมด 44 งาน แต่เป็นอีเว้นท์ใหญ่ 1 งาน ได้แก่ “GMM Starlympic” ทั้งนี้ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจากการปรับประมาณการอยู่ที่ 6 บาท

Back to top button