AWC โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 5.50 บ. ชี้กำไรปี 67 แตะ 2.2 พันล้าน รับอัตราเข้าพักพุ่ง

AWC ลุ้นกำไรปกติปี 67 โตเท่าตัว แตะ 2.2 พันล้านบาท รับอัตราเข้าพักโต 20% และอัตราค่าห้องรายวันเฉลี่ยเพิ่มขึ้น โบรกแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 5.50 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)  ระบุในบทวิเคราะห์ว่า คาดการณ์กำไรปกติของ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC จะเพิ่มเท่าตัวมาอยู่ที่ 2,200 ล้านบาทในปี 2567 โดยได้ปัจจัยผลักดันจากธุรกิจโรงแรม AWC ซึ่งตั้งเป้าหมายอัตราการเข้าพัก (RevPAR) เพิ่มขึ้น 20% ในปีนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากอัตราการเข้าพัก (OCC rate) ที่อยู่ในเกณฑ์ดีที่ 75% และอัตราค่าห้องรายวันเฉลี่ย (ADR) ที่สูงขึ้น 3% โดยคาดการณ์ Organic ADR ของโรงแรมที่ดำเนินงานอยู่น่าจะโตมากกว่า 10% เป็นผลทำให้ฝ่ายวิเคราะห์ปรับประมาณการให้ RevPAR เติบโต 13% ในปีนี้ และมีอัพไซด์หาก AWC บรรลุเป้า RevPAR ของบริษัทฯ

นอกจากนี้ AWC ยังตั้งเป้าหมายการย้ายสินทรัพย์ที่อยู่ในช่วงดำเนินงานเริ่มต้นและสินทรัพย์ที่อยู่ในช่วงการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดเป็นสินทรัพย์ที่ดาเนินงานปกติ (BAU) ซึ่งสินทรัพย์น่าจะทำให้ EBITDA yield สูงกว่า 8% โดยปัจจุบันสินทรัพย์ BAU มีมูลค่าอยู่ที่ 21.1 พันล้านบาท และ AWC ตั้งเป้าให้สินทรัพย์ BAU เพิ่มเป็น 50 พันล้านบาทในปีนี้ เป็นผลทำให้ EBITDA yield น่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น AWC ราคาเป้าหมาย 5.5 บาท

Back to top button