ADVANC โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 259 บาท ลุ้นกำไร Q1 แตะ 6.9 พันล้าน

ADVANC โบรกชี้กำไรไตรมาส 1/67 แตะ 6.9 พันล้านบาท โต 3% รับเศรษฐกิจฟื้นตัว โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวหนุน ARPU โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 259 บาท


บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (29 มี.ค.67) ว่า แนวโน้มกำไรปกติไตรมาส 1/67 ของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC อยู่ที่ 6.9 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวหนุนรายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้ (ARPU)

โดยประเมินรายได้จากบริการหลักที่ 3.9 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 7% จากไตรมาสก่อนหน้า โดยธุรกิจโทรศัพท์คาดการณ์ ARPU มีทิศทางดีขึ้นเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อนหน้าจากการแข่งขันที่ลดความรุนแรงลง

ทั้งนี้ เบื้องต้นทางฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรปกติปี 67 อยู่ที่ 2.9 หมื่นล้านบาท เติบโตเล็กน้อยเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน แม้มีมึุมมมองบวกต่อทิศทางของรายได้จากการแข่งขันลดลง และ APRU ที่มีทิศทางฟื้นตัวจากการนำแพ็กเกจราคาถูกออกเริ่มเห็นผลและจำนวนการใช้งาน 5G มากขึ้น โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 259.00 บาท

 

Back to top button