โบรกแนะ “ซื้อ” KCE เป้า 50 บาท รับราคาวัตถุดิบลด-FX หนุน

KCE ลุ้นกำไรปกติต่อหุ้นปี 67 เติบโต 36% เนื่องจากราคาวัตถุดิบลดลง รวมไปถึงอัตราการใช้กำลังการผลิตสูงขึ้น และแรงหนุนจากอัตราแลกเปลี่ยน (FX) โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 50 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ CGSI ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (9 เมษายน 2567) ประเมิน บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE จะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของอุปสงค์ PCB ในตลาดโลกในปี 2567 นำโดยความต้องการแอปพลิเคชั่นอย่างเช่น Server, Smartphone และ PC

โดยในกรณีของ KCE ทางฝ่ายนักวิเคราะห์เชื่อว่าหมายถึงการแข่งขันเพื่อหาลูกค้าจะลดลง รวมถึงแรงกดดันที่ทำให้บริษัทต้อง ลดราคาขาย นอกจากนี้ แม้ว่าผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ (Tier 2) จะปรับระดับสินค้าคงคลัง แต่อุปสงค์ของ PCB สำหรับรถยนต์น่าจะลดลงน้อยกว่าอุปสงค์ของเซมิคอนดักเตอร์สำหรับรถยนต์เนื่องจากเชื่อว่าสต๊อก PCB ส่วนเกินน่าจะระบายออกไปหมดแล้วตั้งแต่ปี 2566

อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ KCE จะมีกำไรปกติต่อหุ้นเติบโต 36% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนในปี 2567 จาก GPM ที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากราคาวัตถุดิบลดลง โดยเชื่อว่าอุปสงค์ในภาคก่อสร้างและยานยนต์ที่ยังคงอ่อนตัวทั่วโลกน่าจะช่วยคุมราคาของวัตถุดิบสำคัญอย่างเส้นใยแก้ว และอีพ็อกซี่เรซิ่น รวมไปถึงอัตราการใช้กำลังการผลิตสูงขึ้น การควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างเข้มงวด และแรงหนุนจากอัตราแลกเปลี่ยน (FX) โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 50 บาท

X
Back to top button