โบรกแนะซื้อ CPF เป้า 24.70 บาท ลุ้นไตรมาส 2 โตต่อรับราคา “หมู-ไก่” ฟื้น

“บล.พาย” แนะนำซื้อ CPF ราคาเป้าหมาย 24.70 บาท หลังงบไตรมาส 1/67 กำไรทะลุ 1.1 พันล้านบาท ลุ้นไตรมาส 2/67 โตต่อ รับอานิสงส์ราคาเนื้อสัตว์ฟื้น คาดกำไรทั้งปีแตะ 5.7 พันล้านบาท


บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) ระบในบทวิเคราะห์ถึง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ว่า คงแนะนำ “ซื้อ” เช่นเดิม โดยมีปัจจัยบวกจากผลประกอบการ ที่พลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้เร็วกว่าที่เราคาดไว้ โดยช่วงไตรมาส 1/67 มีกำไรสุทธิ 1,152 ล้านบาท ขณะที่กำไรจากธุรกิจหลักอยู่ที่ 340 ล้านบาท ถือเป็นกำไรจากธุรกิจหลักครั้งแรกในรอบ 4 ไตรมาส ซึ่งได้รับผลดีจากต้นทุนที่ลดลง โดยทำให้อัตรากำไรขั้นต้นกลับมาอยู่ที่ระดับ 12% รวมทั้งผลดีจากส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ แนวโน้มในช่วงไตรมาส 2/67 คาดว่าจะได้รับผลดีจากราคาเนื้อสัตว์ที่ฟื้นตัว ทั้งราคาสุกรและราคาเนื้อไก่ รวมกับส่วนแบ่งจากบริษัทร่วมที่คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ทั้งส่วนแบ่งจาก บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL และบริษัทที่จีน ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการจะเห็นการเติบโตได้ โดยฝ่ายวิเคราะห์ปรับประมาณการณ์กำไรทั้งปีขึ้นจากเดิม 80% มาอยู่ที่ 5,721 ล้านบาท และทำให้ประเมินมูลค่าเหมาะสมได้ใหม่ที่ 24.70 บาท

Back to top button