ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับตัวลดลง ขณะที่ตลาดรอบบ้านมีทั้งบวกสลับลบ โดยกลุ่มที่ Outperform ตลาดในภาคเช้าคือกลุ่ม ICT แต่มีแรงขายทำกำไรกลุ่มพลังงานกดดันดัชนีหลังจากปรับตัวขึ้นแรงในวัน ศุกร์ ปิดตลาดภาคเช้าดัชนีเปลี่ยนแปลง -2.73 จุด (-0.18%) มาอยู่ที่ 1,504.64 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1.4 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินดัชนีแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบแคบ เรามองปัจจัยใหม่ในระยะสั้นยังจำกัด ขณะที่ตลาดกังวลต่อการเจรจาหนี้กรีซ ซึ่งยังไม่มีความคืบหน้า แนะนำเน้นรายตัว โดยเลือกหุ้นที่มีปัจจัยสนับสนุนโดดเด่น สำหรับ Theme ใหม่ เราชอบกลุ่มส่งออกอาหาร ซึ่งเป็นกลุ่มที่ใช้แรงงานจำนวนมาก เพื่อรับประเด็นการพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำ

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

CHO ราคาปิด 3.96 บาท

แนวรับ 3.92 บาท    แนวต้าน 4.20 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 3.86 บาท

กราฟ CHO เกิดสัญญาณวกกลับขาขึ้นแบบยกขั้นบันได  โดยแท่งเทียนยก high และยก low ขณะที่ MACD วิ่งตัดผ่านแนวศูนย์บ่งบอกว่ากลับเป็น uptrend แล้ว  ราคาจะค่อยๆ  ไต่ระดับไปเรื่อยๆ  ไม่ลง new low  จึงเป็นโอกาสในการเข้าสะสมแนวต้านสั้น 4.20 บาท

 

เด็กแนว

TMILL ชื่อเล่นว่านมสามเต้า เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแป้งสาลี ได้แก่ แป้งบะหมี่สด แป้งขนมปัง แป้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แป้งบิสกิต แป้งเอนกประสงค์ แป้งอาหารสัตว์ เป็นต้น บางคนไม่คุ้นหุ้นตัวนี้เลยว่ามีอยุ่ในตลาดด้วยเหรอแต่จากนี้ไปคงจะเริ่มคุ้นเคยและจำให้แม่นยำ  เพราะแววดีเนื่องจาก แนวโน้มราคาข้าวสาลีทรงตัวในระดับต่ำ สร้างสัญญาณบวกต่อต้นทุนของบริษัทให้ลดลงอย่างมาก ขณะที่การใช้ข้าวสาลีทั่วโลกเพิ่มขึ้นทั้งในเชิงอุปโภค และบริโภค  ส่งผลบวกระยะยาวต่อการเติบโตด้านธุรกิจของบริษัท   นอกจากนี้อยู่ระหว่างการติดตั้งเครื่องจักรเพิ่มขึ้นจาก 250 เป็น 500 ตันข้าวสาลีต่อวัน ก้าวเป็นผู้ผลิตแป้งสาลีรายใหญ่ Top 3 ของไทยขนาดนั้นเลย   นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างศึกษาแตกไลน์ธุรกิจ ในส่วนอาหารสำเร็จรูปที่มาจากแป้งสาลี เพิ่มความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจ   ด้านกำไรเฉลี่ยย้อนหลังที่ผ่านมาที่กำลังการผลิต 250 กำไรเฉลี่ยต่อไตรมาสย้อนหลัง 8 ไตรมาสอยู่ที่ 13 ล้านบาท 

ดังนั้นเมื่อ up กำลังการผลิตขึ้นเท่าตัวก็ต้องบอกว่ากำไรควรจะเบิ้ลขึ้นเช่นกัน  หรือว่าง่ายๆ กำไรเมื่อเต็มกำลังการผลิตควรจะอยู่ที่ 100 ล้านบาทโดยประมาณยังไม่นับธุรกิจต่อยอดอื่นๆ  และประเมินเป้าที่ PE 15 เท่าจะอยู่ราว 5.50 บาท ราคาหุ้นตรงนี้โวลุ่มยังน้อย  ตัวเบาสุดๆ  โอกาสวิ่งแรงนั้นง่ายมาก  ส่วนกราฟกำลังตั้งลำเป็น W-shape และ RSI ดีดขึ้นเป็น Buy signal แบบนี้พร้อมกระชากไปยังแนวต้าน 4.50 บาท หุ้นแบบนี้วิ่งได้ไว มือใครยาวสาวได้สาวเอา

Back to top button