STPI แนวโน้มธุรกิจยังสดใสในระยะยาว-ซื้อ พร้อมอัพไซด์จากโอกาสรับงานเพิ่มในอนาคต

STPI โบรกฯยังคงคำแนะนำซื้อแม้จะปรับกำไรและราคาเป้าหมายลง จากที่มองว่าราคาปัจจุบันถูกกดดันจากประเด็นการได้งานใหม่ล่าช้าไปมากแล้ว ในขณะที่กำไรปกติปี 58-60 สามารถทรงตัวในระดับสูงได้ จากมีแนวโน้มได้รับงานเพิ่มสูง จากความสัมพันธ์ที่ดีกับ world-class turnkey EPC contractor อีกทั้ง คาดปริมาณงานก่อสร้างในอุตสาหกรรม LNG ยังมีอยู่อีกมาก และมี upside จากความสามารถในการรับงานเพิ่มขึ้น หลังขยาย capacity


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (11 มิ.ย.) ว่า บริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ STPI  หลังปรับประมาณการ เราคาดกำไรปกติของบริษัทในช่วง 58-60 ยังอยู่ในระดับที่ดีราว 2,550 ล้านบาท, 2,508 ล้านบาท และ 3,023 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตเฉลี่ยราว 3% CAGR ในช่วงเดียวกัน และถือเป็นการรักษาระดับกำไรไว้ในระดับสูงได้ติดต่อกันมากกว่า 3 ปี นับจากปี 2013 โดยกำไรปกติในปี 58 ถือว่ามีความปลอดภัยสูง จากรายได้ก่อสร้างที่ secure แล้ว 100%  และแม้กำไรปกติในปี59จะชะลอจากการประกาศผลของงานใหม่ที่ล่าช้า แต่มองว่าตลาดก็ได้ตอบรับในประเด็นดังกล่าวไปมากแล้ว

 ในขณะที่คาดว่ากำไรปกติในปี 60 ที่จะเป็น new high มีความน่าสนใจ โดยเป็นการได้แรงหนุนจากงานใหม่ของบริษัทที่คาดว่าจะได้รับเพิ่มในช่วงปลายปี 58 มูลค่ารวมกว่า 30,000 ล้านบาท และจะรับรู้รายได้ในอัตราเร่งในช่วงปี 2017F ทั้งนี้เราเชื่อว่าประวัติผลงาน และความสัมพันธ์ ที่ดีกับผู้รับเหมาหลักของบริษัท จะทำให้มีโอกาสสูงที่บริษัทจะได้รับงานจำนวนดังกล่าว

มองว่าแนวโน้มธุรกิจของ STPI ยังสดใสในระยะยาว จากที่บริษัทยังคงนโยบายมุ่งรับงานด้าน LNG ต่อเนื่อง ซึ่งเราคาดปริมาณงานในอุตสาหกรรม LNG (module) ยังมีอีกมากในตลาด ตามแนวโน้มอุตสาหกรรม LNG ที่เติบโตต่อเนื่องในระยะยาว โดยปัจจุบันบริษัทมีงานยื่นประมูลอยู่กว่า 250,000 ล้านบาท ซึ่งเราเชื่อว่าจะทยอยประกาศผลต่อเนื่องครอบคลุมไปถึง 3 ปีข้างหน้า

โดยมองว่า STPI ยังมีประเด็น upside จากที่บริษัทอยู่ระหว่างวางแผนเพิ่มพื้นที่ module yard ซึ่งอาจทำให้บริษัทมีรายได้และกำไรสูงกว่าที่เราคาด ตามโอกาสรับงานเพิ่มในอนาคตแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 25 บาท

Back to top button