BJCHIงานในมือครอบคลุมรายได้ปีนี้ครบแล้วแนะซื้อราคาพื้นฐาน10 บาท มีอัพไซด์ถึง 40%

BJCHI งานก่อสร้างในมือ (Backlog) อยู่ในระดับที่สูงมาก ล่าสุด ณ 21 พ.ค.58 เป็น 7.5 พันล้านบาท ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดตั้งแต่ตั้งบริษัทมา และสามารถรองรับประมาณการรายได้ปีนี้ของเราครบ 100% แล้ว แนะนำ ซื้อกำหนดราคาพื้นฐานไว้ที่ 10.00 บาท พร้อมอัพไซด์น่าสนใจถึง 40%


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (11 มิ.ย.) ว่าบริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก (world-class) ให้บริการด้านงานโครงสร้างเหล็ก (steel fabricator) นั่นคือ งานส่วนใหญ่จะเป็น module เหล็ก ที่ลูกค้าจะสามารถนำไปใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม และต้องทำตามคำสั่งซื้อของลูกค้า ซึ่งงานที่ออกมาจะเน้นคุณภาพและสามารถส่งมอบได้ตรงเวลาเสมอ คาดว่ากำไรในงวดครึ่งหลังปีนี้จะเพิ่มขึ้นได้อย่างสดใส 

จุดเด่นคือ งานก่อสร้างในมือ (Backlog) อยู่ในระดับที่สูงมาก ล่าสุด ณ 21 พ.ค.58 เป็น 7.5 พันล้านบาท ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดตั้งแต่ตั้งบริษัทมา และสามารถรองรับประมาณการรายได้ปีนี้ของเราครบ 100% แล้ว อีกทั้งยังเข้าร่วมงานประมูลใหม่ที่บริษัทมีโอกาสจะได้สูงอีก ในมูลค่า 5 พันล้านบาท จากที่เข้าประมูลทั้งหมด 40 พันล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตได้ไปจนถึงปี 2560 ทีเดียว ทั้งนี้บริษัทมีสายสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า เช่น Petrobas ที่บราซิล และ APLNG ที่ออสเตรเลีย เป็นต้น ด้านฐานะการเงินก็แข็งแกร่งมาก มีฐานะเป็นเงินสดสุทธิ คิดเป็น 0.50 บาทต่อหุ้น

เริ่มการวิเคราะห์ด้วยคำแนะนำ ซื้อ กำหนดราคาพื้นฐานไว้ที่ 10.00 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/E ปี 58 ที่ 12 เท่า (+1 SD) ราคาปิดยังมีส่วนเพิ่มที่น่าสนใจถึง 40% ผนวกกับคาดการณ์อัตราผลตอบแทนปันผลปีนี้ที่อยู่ในระดับสูงเป็น 6% ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายด้วย P/E ปี 58 ที่ 8.3 เท่า เทียบกับกลุ่มที่ 25 เท่า จึงถือว่ายังถูกอยู่มาก

Back to top button