SENA ฟุ้งยอดขาย-รายได้ปีนี้ตามเป้า เล็งเปิด 6-7 โครงการใหม่ใน H2/58

SENA มั่นใจรายได้ปีนี้ได้ตามเป้าที่ 3 พันลบ. เก็งยอดขายปีนี้ 4.5 พันลบ. เผยมีแผนเปิด 6-7 โครงการใหม่ใน H2/58 มูลค่า 8-9 พันลบ.


นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ 3 พันล้านบาท หลังจะทยอยรับรู้ยอดขายรอโอน (Backlog) ที่มีอยู่เข้ามาบางส่วน

ขณะที่ยอดขายในช่วง 5 เดือนแรกปีนี้ทำได้แล้ว 1 พันล้านบาท อีกทั้งยังมีแผนจะเปิด 6-7 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 8-9 พันล้านบาทในช่วงครึ่งหลังปีนี้ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ยอดขายทั้งปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 4.5 พันล้านบาท

สำหรับแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่ายังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง มีปัจจัยหนุนจากแนวโน้มดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาลง หลังจากคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 2 ครั้งติดต่อกัน ส่งผลให้ธนาคารพาณิชย์ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากและเงินกู้ลง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม ปัญหาหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง ทำให้สถาบันการเงินคุมเข้มในการปล่อยสินเชื่อ และเป็นแรงส่งผลให้ผู้ประกอบการอสังหาฯจำเป็นต้องระมัดระวังในการลงทุน ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง โดยหันมาเจาะกลุ่มลูกค้า (Segment) มีกำลังซื้อสูง และผู้ประกอบการมีความชำนาญในตลาดนั้นๆ

Back to top button