CMO มีแผนเพิ่มทุนขาย RO จำนวน 97 ล้านหุ้น ตั้งเป้าระดมทุน 160 ลบ.

CMO มีแผนเพิ่มทุนขาย RO จำนวน 97 ล้านหุ้น อัตราส่วน 2:1 ที่ราคา 1.65 บ. ตั้งเป้าระดมทุน 160 ลบ. กำหนดวันจองซื้อ-รับชำระเงินค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุน 25-29 ม.ค.59 ระดมทุนเพื่อชำระเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน-เดินหน้าขยายธุรกิจ


นายเสริมคุณ  คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนระดมทุนโดยเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (RO) จำนวน 97 ล้านหุ้น อัตราส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ราคาจองซื้อ 1.65 บาท/หุ้น ตั้งเป้าระดมทุนประมาณ 160 ล้านบาท

สำหรับวัตถุประสงค์การระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำเงินนำไปชำระเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน เพื่อลดอัตตราดอกเบี้ยที่เกิดขึ้น สร้างความน่าเชื่อถือในการดำเนินกิจการ อีกทั้งยังนำเงินมาใช้หมุนเวียนในการขยายธุรกิจเดิมของ CMO รวมทั้งจะนำไปลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทในอนาคต

โดยการเพิ่มทุนในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการที่บริษัทได้เสนอใบสำคัญแสดงสิทธิ์ในการซื้อขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ (วอแรนท์) เมื่อ 3 ปีก่อน แต่ปรากฎว่าผู้ถือหุ้นมาใช้สิทธิไม่ครบตามจำนวน ทำให้เงินลงทุนไม่พอ มาใช้จ่ายในการลงทุนสร้าง Bangkok Creative Playground ทางคณะผู้บริหารมีเจตนาแก้ไขปัญหาฐานะทางการเงินของบริษัทฯ โดยตัดสินใจเพิ่มทุน RO ครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปชำระหนี้สถาบันการเงิน เพื่อลดต้นทุนในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยที่สูงมากในแต่ละปี

นอกจากนี้ บริษัทได้กำหนดวันที่ผู้ถือหุ้นไม่ได้รับสิทธิจองหุ้นออกใหม่ (XR) วันที่ 12 ม.ค.59 กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการจองซื้อและได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Record Date) เป็นวันที่ 14 ม.ค.59  รวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 15 ม.ค.59  และกำหนดวันจองซื้อและรับชำระเงินค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนในวันที่ 25-29 ม.ค.59

สำหรับภาพรวมธุรกิจอีเว้นท์ของ CMO ในช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้กลับมาคึกคัก เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาล ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนต่างใช้งบในการจัดอีเว้นท์ เพื่อกระตุ้นยอดขายก่อนสิ้นปี โดยผลงานเด่นๆ อาทิ งานเปิดตัวรถยนต์ All New Mazda CX3 , งานจัดบูธของธนาคารกรุงเทพ ในงาน Money Expo,งานประกาศรางวัล B.A.D. Award ผลงานสร้างสรรค์ของวงการโฆษณา,งาน Homepro Expo, งาน Pokemon Together Roadshow ,นิทรรศการถาวรพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จ.อุบลราชธานี ภายใต้กองทัพภาคที่ 2 และงานเคาท์ดาวน์ที่ เมกะบางนา เป็นต้น

ส่วนแผนงานระยะใกล้นี้บริษัทได้ลงทุนในกิจการ “ซีเอ็มโอ โชว์ คอร์ป”เพื่อสร้างโชว์“หิมพานต์ อวตาร”ซึ่งเป็นการแสดงวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย ผสานเทคนิคแสงสีเสียง นับว่าเป็น Cultural Walking Theme Park แห่งแรกในประเทศไทย โดยจะตั้งอยู่ที่ Show DC เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ แห่งใหม่ ย่านพระราม9 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 3 ของปี 59 ตลอดจนมีเป้าหมายการขยายงานไปอาเซียนในปี 59 อีกด้วย

 

Back to top button