ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ขณะที่ตลาดรอบบ้านมีทิศทางไม่ชัดเจน โดยกลุ่มที่นำตลาดคือกลุ่มธนาคารและพลังงาน สำหรับตลาดเอเชียในภาคเช้าได้ข่าวดีการคงนโยบายการเงินเชิงผ่อนคลายของ BOJ หนุน Sentiment ดัชนีปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.12 จุด (+0

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินว่าดัชนีจะผันผวน แต่จะสามารถปิดภาคเย็นทรงตัวจากปิดตลาดเที่ยง เรามองนักลงทุนสถาบันจะรอดูท่าทีจากบันทึกการประชุมของ FED ขณะที่คาดว่านักลงทุนรายย่อยจะขายล็อคกำไรก่อนเข้าช่วงสงกรานต์ ซึ่งจะจำกัด Upside ของดัชนี เรายังเน้นลงทุนในหุ้นรายตัวที่มีปัจจัยเด่นเฉพาะตัว และเลือกเก็งกำไรในหุ้นที่ปรับตัวขึ้นน้อยกว่ากลุ่มเพื่อลดความเสี่ยงจากแรงขายทำกำไร

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

MFEC ราคาปิด 8.50 บาท

แนวรับ 8.45 บาท   แนวต้าน 9.00 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 8.20 บาท

กราฟ MFEC ไต่ระดับขึ้นช้าๆ  แบบ side way up แต่ยังคงรูปแบบ U-curve ไว้ได้ โดยเครื่องมือชี้วัดทิศทางต่างยืนยันขาขึ้นแล้ว  มีแนวต้านสำคัญที่ 8.60 บาท หากผ่านไปได้จะปรับตัวขึ้นแรง  แนะนำให้เข้าซื้อสะสม 

 

AKR ราคาปิด 2.60 บาท

แนวรับ 2.58 บาท   แนวต้าน 2.80  บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด  2.54 บาท

กราฟ AKR ฟอร์มตัวเป็นแบบ Head & Shoulder โดยมีเป้าหมายการปรับขึ้นไปยังแนวไหล่ขวาระหว่าง 2.80-2.90 บาท  และ RSI ยืนยันการปรับขึ้นนี้เป็นสัญญาณซื้อ  แต่เนื่องจากปริมาณการซื้อขายยังชะลอตัว ราคาจึงคาดว่าเดินหน้าแบบค่อนเป็นค่อยไป  แนะนำซื้อสะสม

 

เด็กแนว

–  SPA คือสปานี่เอง ตรงตัวเข้าใจง่าย  ทำธุรกิจนวดผ่อนคลายอย่างที่เราเข้าใจกัน  และมีร้านสปาที่มีชื่อ เช่น ลลินจินดา  หรือ Let’s Relax เป็นต้น  ดูธุรกิจแล้วเหมือนกับค่อยเป็นค่อยไปแต่ที่ไหนได้ มาตรฐานของบริษัทตอนนี้กำลังได้รับความนิยม  เพราะถูกหลักอนามัย  และเป็นบริษัทมหาชนที่ทำอะไรก็ต้องมีรูปแบบมาตรฐาน  สิ่งที่จะทำให้ก้าวกระโดดโดยผู้บริหารอุบไว้ไม่ยอมบอกก็คือการเตรียมเข้า takeover สปาทั่วไป ตามที่ต่างๆ ใครทำไม่ไหว เขาจะกวาดให้เรียบ ต่อไปกินตลาดทุกมุมเมือง  รายเล็กรายน้อยเตรียมตัวโดนสอย  เหมือนร้านเซเว่น กินร้านขายของชำจนเจ๊งเป็นแถบๆ ยังไงยังงั้นไม่มีผิด  อนาคตของ SPA นั้นดูเหมือนจะโตไร้ขอบเขตในเวลานี้ เพราะยังรับบริหารให้กับโรงแรมต่างๆ  มองดูแล้วเป็นหุ้นที่เติบโตยาวไกลยิ่งนัก ราคาหุ้นจึงไม่ควรจะต่ำกว่า 6.50 บาท ขณะที่กราฟมีสัญญาณซื้อส่อแววรุ่งอย่างบอกไม่ถูก  แนวต้านสั้น 5.50 บาทอย่ารอช้า  เดี๋ยวห้องเต็ม

–  PRIN หุ้นอสังหาที่ปีก่อนแย่  ต้องมาจับตาปีนี้ เพราะจะ turnaround กันอย่างมีนัยยะสำคัญ  โดยเฉพาะ PRIN ปี 57 ทำการโละของเสียออกเกลี้ยง ทำการปรับปรุงระบบงานใหม่  ปีนี้จึงเตรียมเปิดตัวคอนโดเพียบ และอัตราการทำกำไรจะดีขึ้นอย่างมาก  เป้าหมายปีนี้รายได้อย่างน้อย 3 พันล้านบาทลุยเปิด 5โครงการบุกทุกรูปแบบเลยว่างั้น  จุดเด่นของ PRIN แม้ผลประกอบการในอดีตจะไม่เด่น แต่งบการเงินแข็งแกร่งมากมีกำไรสะสมระดับ 2 พันล้านบาท ทำให้ book value สูงระดับ 3.25 บาท หรือ PBV ที่ 0.56 เท่า ต่ำสุดในกลุ่มอสังหา อีกทั้งมีหนี้สินไม่สูงมาก  แบบนี้เท่ากับว่าราคาหุ้นต่ำเกินไป และน่าจะ bottom สุดๆ ในเวลานี้แล้วล่ะ หากมองว่าปี 58 จะพลิกฟื้นขึ้นมาแล้ว  ราคาหุ้นจึงไม่ควรจะต่ำกว่า 2.50 บาท  ด้านกราฟลงลึก เห็นสัญญาณการดีดตัวขึ้นแล้ว ตรงนี้ควรจะเป็นไม้แรกสำหรับรอบยาว แนะนำสะสมกันไว้ แล้วจะดีเอง

X
Back to top button