“ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป” เลื่อนเข้าเทรดเป็น Q3-Q4/60 จากเดิม Q2/60

“ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป" หรือ THG ผู้ให้บริการรักษาพยาบาล ภายใต้ชื่อ “โรงพยาบาลธนบุรี”เลื่อนเข้าเทรดเป็น Q3-Q4/60 จากเดิม Q2/60 เผยอยู่ระหว่างเจรจาลงทุนโครงการใหม่ คาดสรุปผลใน Q2/60


นายบุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า บริษัทเลื่อนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ไปเป็นช่วงไตรมาส 3 หรือไตรมาส 4 ปีนี้ จากเดิมที่คาดว่าจะเข้าเทรดในไตรมาส 2/60 เนื่องจากบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเงื่อนไขในสัญญาดำเนินการโครงการใหม่ คาดว่าจะได้ข้อสรุปได้ภายในไตรมาส 2/60

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว อาจมีสาระสำคัญและอาจส่งผลต่อผลการดำเนินงานของบริษัทแต่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยไว้ในเอกสารประกอบการเสนอขายหลักทรัพย์ บริษัทจึงต้องเตรียมเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการธุรกิจดังกล่าว ในแบบไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

เราอยู่ระหว่างการเจรจาโครงการใหม่ และคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้ แล้วจึงจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่สาธารณชน ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจของนักลงทุน จึงส่งผลต่อช่วงเวลาที่คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO และการเข้าซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) ต้องขยับไปประมาณไตรมาส 3-4 ของปีนี้ จากเดิมที่คาดว่าอยู่ในช่วงไตรมาส 2/60 โดยบริษัทพร้อมเดินหน้าแผนลงทุนโครงการในอนาคตต่าง ๆ ตามที่เปิดเผยข้อมูลในแบบไฟลิ่งเพื่อการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน” นายบุญ กล่าว

โดยปัจจุบัน THG มีทุนจดทะเบียน 849.08 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 849.08 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท โดยเป็นทุนที่ออกและชำระแล้ว 764.08 ล้านบาท โดยหุ้น IPO ของ THG จะเสนอขายจำนวนไม่เกิน 85 ล้านหุ้น คิดเป็น 10.01% ของหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ ซึ่งมีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทให้บริการรักษาพยาบาล ประกอบด้วยโรงพยาบาลเอกชนในกรุงเทพ 2 แห่ง ภายใต้ชื่อ “โรงพยาบาลธนบุรี” และ “โรงพยาบาลธนบุรี 2” และโรงพยาบาลเอกชนในต่างจังหวัด 3 แห่ง ขนาดเตียงรวม 916 เตียง รวมถึงประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องด้านรักษาพยาบาล เช่น รับจ้างเหมาบริการจัดการโรงพยาบาล ธุรกิจดูแลผู้ป่วย จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทันตกรรมและร้านขายยา “Apex Health Care” เป็นต้น

 

Back to top button