“หมอสุวิน” รวยอื้อ! โยนบิ๊กล็อต “BEAUTY” 140 ล้านหุ้น รับเงินเข้ากระเป๋า 2.6 พันลบ.

“หมอสุวิน-ธัญญาภรณ์” รวยอื้อ! โยนบิ๊กล็อต "BEAUTY" 140 ล้านหุ้น รับเงินเข้ากระเป๋า 2.6 พันลบ. ฟากราคาหุ้นรูดหนักรับราคาขายต่ำกว่ากระดาน


บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทได้รับแจ้งจากนายสุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท และนางธัญญาภรณ์ ไกรภูเบศ กรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทจะดำเนินการขายหุ้นของบริษัทในวันนี้ (13 มี.ค.)

โดยนายสุวิน และนางธัญญาภรณ์ จะขายหุ้นรวม 140 ล้านหุ้น คิดเป็น 4.66% ของทุนจดทะเบียน ให้แก่นักลงทุนสถาบันในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนบุคคลรายใหญ่

ทั้งนี้ เป็นการขายให้แก่ผู้ลงทุนในวงจำกัดแบบข้ามคืน (Overnight Global Bookbuilding Transaction) ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่ราคา 18.80 บาท/หุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 2,632 ล้านบาท ซึ่งราคาขายดังกล่าว กำหนดโดยวิธีการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ (bookbuilding) กับผู้ลงทุนประเภทสถาบัน

โดยภายหลังการขายหุ้นในครั้งนี้ นายสุวิน และนางธัญญาภรณ์ จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และเป็นผู้มีอำนาจควบคุมของบริษัทต่อไป โดยนายสุวิน และนางธัญญาภรณ์ มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทคิดเป็น 15.11% และ 6.13% ตามลำดับ รวมสัดส่วนการถือหุ้นของทั้งสองรายคิดเป็น 21.23% ของทุนจดทะเบียน ลดลงจากเดิมที่ 25.89%

ขณะที่นายสุวิน จะยังคงเป็นกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนางธัญญาภรณ์ จะยังคงเป็นกรรมการดังเดิม โดยโครงสร้างการบริหารจัดการไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ด้านราคาหุ้น BEAUTY ล่าสุด ณ เวลา 10.11 น. อยู่ที่ระดับ 18.90 บาท ปรับตัวลดลง 1.30 บาท หรือ 6.44% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 3.10 พันล้านบาท ภายหลังจากมีการแจ้งข้อมูลว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่จะทำการขายบิ๊กล็อตในราคาต่ำกว่ากระดาน

 

Back to top button