“เอ็ม วิชั่น” ปลื้มโรดโชว์กระแสดี เล็งเคาะราคา IPO สิ้นเดือนนี้ พร้อมเทรด mai ส.ค.61

“เอ็ม วิชั่น” ปลื้มโรดโชว์กระแสตอบรับท่วมท้น เล็งเคาะราคาขาย IPO 70 ล้านหุ้น สิ้นเดือนนี้ พร้อมเข้าเทรด mai ส.ค.61 โดยมี บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดจะสามารถกำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ไม่เกินสิ้นเดือนก.ค.นี้ และเตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในเดือนส.ค.61 โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 70 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น

โดยปัจจุบัน บริษัทมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และมีทุนที่ออกและเรียกชำระแล้ว 65 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 130 ล้านหุ้น และภายหลังจากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้บริษัทจะมีทุนที่ออกและเรียกชำระแล้ว เป็น 100 ล้านบาท

ด้าน นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MVP เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ของการเข้าระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนในการซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดงานต่างๆ ของบริษัท เช่น ระบบโครงสร้างคูหามาตรฐาน(บูธ) งานโครงสร้างหลังคาทรงโค้ง(archway) อุปกรณ์, ระบบไฟฟ้า อุปกรณ์ติดตั้ง, ตกแต่ง จอ LED สำหรับใช้ในการจัดงาน(Event) ของบริษัทฯ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนในการพัฒนาระบบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์, ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน

ทั้งนี้ในวันนี้ บริษัทฯ ได้เดินสายนำเสนอข้อมูลหรือโรดโชว์ครบทั้ง 10 จังหวัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ จ.ราชบุรี, เชียงใหม่, พิษณุโลก, นครสวรรค์, นครราชสีมา, ขอนแก่น, ชลบุรี ,สุราษฏร์ธานี ,อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และกรุงเทพฯ เชื่อมั่นว่านักลงทุนจะให้การตอบรับ MVP เป็นอย่างดี จากบริษัทฯ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยมีรายได้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (ปี 58-60) เติบโตเฉลี่ย 50% ต่อปี และคาดว่าในอนาคตธุรกิจทั้ง 3 ธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจการจัดงาน, กลุ่มธุรกิจงานโฆษณาและเอเจนซี่ และกลุ่มธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) เป็นต้น จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 1/61 บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 65.81 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 3.02 ล้านบาท ส่วนอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 4.59% ปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯ มีการลงทุนขยายพื้นที่ให้เช่าจัดแสดงงาน Mobile Expo จาก 1.5 หมื่นตารางเมตร เป็น 2 หมื่นตารางเมตร และยังมีการใช้งบโฆษณา เพื่อโปรโมท และทำโปรโมชั่นต่างๆ

อย่างไรก็ตามผลการดำเนินงานก็น่าจะปรับตัวดีขึ้น จากในช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทฯ ยังมีงาน Mobile Expo ที่จะจัดขึ้นเดือนก.ย.61, งานวิ่ง ที่จะจัดขึ้นในเดือนพ.ย.นี้ และงานคอนเสิร์ต ที่จะจัดในเดือนธ.ค.นี้ รวมถึงการใช้บริการรถคาราวานงาน EVENT ต่างๆ ก็มีผู้สนใจใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีรถคาราวานทั้ง 44 คัน

“จากที่เราได้ไปให้ข้อมูลแก่นักลงทุน ในจังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยว นักลงทุนส่วนใหญ่ก็มีความสนใจ และมีการศึกษาข้อมูลของบริษัทมาเป็นอย่างดี ทำให้มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน”นายโอภาส กล่าว

Back to top button