“ภูมิธรรม” ย้ำจุดยืน! พรรคเสียงสูงสุดตั้งรัฐบาล แต่ยังคาใจผลนับคะแนน

“ภูมิธรรม” ย้ำจุดยืน! พรรคเสียงสูงสุดตั้งรัฐบาล แต่ยังคาใจผลนับคะแนน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.45 น. ของวันนี้ (24 มี.ค.62) นายวิโรจน์ เปาอินทร์ ประธานพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรคแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยนายวิโรจน์กล่าวขอบคุณประชาชนทุกคนที่ออกไปใช่สิทธิ์เลือกตั้ง  และมอบคะแนนเสียงให้กับพรรคเพื่อไทย โดยยังคงจะต้องรอผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการ

ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค กล่าวเพิ่มเติมว่า กระบวนการในการนับคะแนนของ กกต.ยังไม่เสร็จสิ้น  ดังนั้นคงต้องรอการนับคะแนนอย่างเป็นทางการที่ชัดเจนของ กกต. อย่างน้อยร้อยละ 95 ถึงจะบอกได้ว่าพรรคจะมีท่าทีหรือการดำเนินการอย่างไรต่อไป ดังนั้นหลังผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการครบร้อยละ 95 ทางพรรคจะมีการแถลงท่าทีที่ชัดเจนอีกครั้ง พร้อมยืนยันเคารพในทุกคะแนนเสียงที่มาจากประชาชน

นายภูมิธรรม ยังระบุด้วยว่า พรรคไม่เห็นด้วยกับการจะมาแย่งชิงการจัดตั้งรัฐบาล แม้ว่าจะได้คะแนนเสียงเท่าใดก็ตามจึงยืนยันจุดยืนเดิม ว่าควรให้พรรคที่ได้คะแนนสูงสุดจัดตั้งรัฐบาล นอกจากนี้ทางพรรคยังมีความไม่สบายใจและเคลือบแคลงใจถึงผลการนับคะแนนการเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากจากการติดตามการนับคะแนนของพรรคกับคะแนนของทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ไม่สอดคล้องกัน

ดังนั้นจึงขอรอดูผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการก่อน  ขณะเดียวกัน  พรรคยังมองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่ไม่ปกติ เช่น มีการใช้กลไกของรัฐไปดำเนินการมีการส่งกำลังบุคลากรและเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปในพื้นที่ต่างๆ เป็นต้น ซึ่งทีมงานของพรรคได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ และได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดไว้แล้ว เพื่อรอชี้แจ้งหลังผลการเลือกตั้งมีความชัดเจน

Back to top button