อบอุ่น! “ชัชชาติ” รับมอบงาน ขรก.ต้อนรับคึกคัก-เรียก “กรุงเทพธนาคม” สางปม BTS พรุ่งนี้

“ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิด 4 เรื่องเร่งด่วนทำทันที หนึ่งในนั้นสางปมต่อ BTS พร้อมเผยยังไม่เข้าพบ นายกฯ ขอโฟกัสเรื่องงานก่อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือ กทม. ได้เดินทางมาเข้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) หลังรับใบรับรองการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. โดยทันทีที่มาถึงได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร จากนั้นได้เข้าร่วมพิธีส่งมอบงานในหน้าที่จากนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัด กทม. โดยมีคณะผู้บริหาร กทม.,หัวหน้าส่วนราชการ, ข้าราชการ, บุคลากรกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี

นายชัชชาติ เปิดเผยว่า สิ่งแรกที่จะเริ่มทำคือ การแก้ไขปัญหาน้ำท่วม, ความปลอดภัยด้านการจราจรและการข้ามทางม้าลาย, การแก้ปัญหาหาบเร่แผงลอย ซึ่งจะยังยึดนโยบายเดิมที่ กทม.เคยประกาศไว้ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง และปัญหาเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (2 มิ.ย. 2565) จะมีการเรียก บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เข้ามาพูดคุย อย่างไรก็ตาม 4 เรื่องนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ 214 นโยบายของตนที่เคยประกาศไว้

ส่วนกรณีที่ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว เรื่องส่องงบประมาณกทม.ปี2565 ว่าเหลือให้ผู้ว่าฯกทม. ชัชชาติ ใช้เท่าไหร่ โดยระบุว่า มีงบฯเหลือเพียง 94 ล้านบาทนั้น นายชัชชาติ ระบุว่า หลายโครงการที่โดนตัดงบไป ตนเชื่อว่าตัวเลขไม่ได้น้อยไปกว่านั้น เนื่องจากตนได้พูดคุยกับรองปลัดกรุงเทพมหาคร ทราบมาว่ายังเหลือเงินอยู่ และนโยบาย 214 ข้อของตนเป็นนโยบายที่ไม่ได้ใช้เงินเยอะ เนื่องจากได้มีการคิดไว้แล้ว และทราบอยู่แล้วว่างบประมาณไม่เพียงพอ แต่ขอให้ไม่ต้องห่วง หลายๆเรื่องยังขับเคลื่อนได้

สำหรับประเด็นการเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนั้น นายชัชชาติ เปิดเผยว่า ยังไม่ใช่ตอนนี้ เพราะยังไม่รู้จะคุยอะไร ขอโฟกัสเรื่องงานในท้องถิ่นก่อน เพราะตนได้รับเลือกตั้งให้มาทำงานในท้องถิ่น และหากจะพูดคุยก็จะทำตามลำดับขั้น คือเข้าพบ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยก่อน

ส่วนประเด็นที่มีการเปรียบเทียบรัศมีทางการเมืองระหว่างนายกรัฐมนตรีกับผู้ว่าฯ กทม.นั้น นายชัชชาติ ยืนยันว่าเป็นมวยคนละชั้น ผู้ว่าฯกทม.คือระดับท้องถิ่น แต่นายกรัฐมนตรีเป็นระดับรัฐบาลที่บริหารงานทั้งประเทศ ซึ่งเชื่อว่าไม่มีรอยต่อในการทำงานแน่นอน

นายชัชชาติ ย้ำทิ้งท้ายส่วนตัวให้เกียรติข้าราชการและพร้อมดูแลทุกคน เพราะเราทำคนเดียวไม่ได้ พร้อมกับถามเหล่าเจ้าหน้าที่ ข้าราชการที่มายืนรายล้อมบริเวณข้างๆเวทีว่า “พร้อมไหม” จากนั้น นายชัชชาติกล่าวว่า “เดินไปด้วยกัน เราไม่ใช่นาย เราเป็นเพื่อนร่วมงาน” และขอทำให้ดีที่สุด ไม่ทำให้ผิดหวัง ยืนยันว่ามีความโปร่งใส เพราะนโยบายของตนทั้งหมดได้เผยแพร่อยู่บนเว็บไซต์

Back to top button