สังคมข่าวหุ้น

หุ้นกลุ่มโบรกคึก ขานรับรัฐบาลเบรกเก็บภาษีขายหุ้นพับเก็บใส่แฟ้ม นำโดยหุ้น FSS, UOBKH, TRITN และ ASP


หุ้นกลุ่มโบรกคึก ขานรับรัฐบาลเบรกเก็บภาษีขายหุ้นพับเก็บใส่แฟ้ม นำโดยหุ้น FSS, UOBKH, TRITN และ ASP หลังสำนักงานเลขาคณะรัฐมนตรี ตีกลับร่าง พ.ร.ฎ.ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการลดอัตราภาษีธุรกิจเฉพาะและกำหนดกิจการที่ได้รับยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะ ฉบับที่… พ.ศ…หรือการจัดเก็บภาษีธุรกิจเฉพาะจากการขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ กลับมายังกระทรวงการคลังเพื่อทบทวนใหม่ งานนี้รอลุ้นต่อรัฐบาลใหม่ว่าจะเดินหน้าต่อหรือปัดตกไปเลย

TRUE ใหม่ เทรดวันแรกปิดที่ 8.60 บาท บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ แนะ “ซื้อ” หุ้น บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ซึ่งเกิดจากการควบรวมระหว่าง TRUE และ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC)  โดยประเมินราคาเป้าหมายที่ 10 บาท เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 8.40 บาท หลังจากปรับเพิ่มประมาณการกำไรจากสมมติฐาน ARPU สูงขึ้น ส่วนกองทุนต้องวัดใจกันหน่อยถ้าเคยถือหุ้นดีแทคแล้วแปลงมาเป็นทรูอาจไม่ค่อยโอเค เพราะปันผลไม่ดีเหมือนเดิม อาจมีแรงเทขายออกจากพอร์ตไปก่อน

เบรกศักดิ์สยาม ศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว หลังรับวินิจฉัยกรณีปมถือหุ้นและเป็นเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด “บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น” โดยเปิดโอกาสให้นายศักดิ์สยามยื่นแก้ข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน

กลุ่มอิเล็กฯ ร่วง จากปัจจัยกดดันมาจากอัตราพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ที่ปรับตัวขึ้นทะลุ 4% แล้ว ส่งผลกระทบต่อภาพรวมการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง ส่วน HANA นักวิเคราะห์มองแนวโน้มไตรมาส 1/2566 คาดว่าอาจลดลงจากคำสั่งซื้อชะลอตัวลง รวมทั้งแผนเพิ่มทุนของบริษัท

RJH บุก บอร์ด บมจ.โรงพยาบาลราชธานี (RJH) มีมติอนุมัติให้บริษัทลงทุนในบริษัทที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่เพื่อดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลบนถนนร่มเกล้า กรุงเทพฯ ต้นทุนโครงการรวม 850 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ จะลงทุนในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 55% คิดเป็นเงินลงทุนที่บริษัทต้องลงทุนทั้งสิ้นจำนวน 467.5 ล้านบาท โดยจะเป็นโรงพยาบาลขนาด 150 เตียง บนเนื้อที่ 11 ไร่เศษ ให้บริการทั้งผู้ป่วยสิทธิประกันสังคม สิทธิเงินสด สิทธิประกันชีวิต พ.ร.บ. และสิทธิอื่น ๆ โดยสิทธิเงินสดมุ่งกลุ่มตลาดระดับกลาง ซึ่งผู้ประกันในเขตพื้นที่ 10 (มีนบุรี) ตามมาตรา 33 และ 39 รวมกันประมาณ 360,000 คน ขณะที่มีโรงพยาบาลเอกชนที่รับประกันสังคมเพียงแห่งเดียว

PTTGC ยกเลิกหุ้นกู้ ล่าสุด บมจ.พีทีที โกลบอล หรือ PTTGC แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัท จีซี ศูนย์บริหารเงิน จำกัด (บริษัทย่อยของบริษัท ถือหุ้น 100%) ได้ออกหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิ จำนวน 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อายุ 10 ปี มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.40% ต่อปี ซึ่งได้ออกและเสนอขายให้กับนักลงทุน และสถาบันต่างประเทศในเดือน มี.ค. 2565 ล่าสุดศูนย์บริหารการเงิน ได้ดำเนินการซื้อคืนและยกเลิกหุ้นกู้บางส่วนของหุ้นกู้ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในตลาดซื้อขายรอง ส่งผลให้ในวันที่ 3 มี.ค. 2566 บ.จีซี ศูนย์บริหารเงิน มีมูลค่าหุ้นกู้สกุลเหรียญสหรัฐฯ คงเหลือทั้งสิ้นจำนวน 950 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งจะครบกำหนดในปี 2575

วีไอพบ EKH ล่าสุด หมออำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารบริษัทฯ ให้การต้อนรับนักลงทุน จากสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย) ในโอกาสให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมกิจการพร้อมร่วมรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับผลประกอบการและแผนการดำเนินธุรกิจในอนาคต ซึ่งบริษัทฯ คาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากมีเป้าหมายขยายส่วนงานด้านสุขภาพต่าง ๆ รวมถึงลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและสามารถรองรับการเข้าใช้บริการของประชาชนได้ทั่วถึง

Back to top button