“เอฟดับบลิวดี” ลุยกิจกรรมสร้างแบรนด์เฉพาะตัวตั้งเป้าก้าวขึ้น Top 5 บริษัทประกันชั้นนำใน 3 ปี

“เอฟดับบลิวดี” ลุยกิจกรรมสร้างแบรนด์เฉพาะตัว ตั้งเป้าก้าวขึ้น Top 5 บริษัทประกันชั้นนำใน 3 ปี


นายไมค์ แพล็กซ์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผบว่า บริษัทสามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในปี 58 โดยครองสถิติ 4 เติบโตรวดเร็วที่สุดได้ภายในระยะเวลาเพียงปีเดียว โดยเป็นการเติบโตรวดเร็วกว่าตลาดมาก อัตราการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักในทุกๆ ช่องทางขาย ส่งผลให้ขยับขึ้นเป็นบริษัทประกันชีวิตอันดับ 8 ของไทย

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำ 5 อันดับแรกของไทยใน 3 ปี โดยมุ่งเน้นที่จะพัฒนาพนักงานและตัวแทน ซึ่งเป็นคนเดียวกับผู้ที่ร่วมผลักดันผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมในปี 2558 มุ่งมั่นในการเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการออกแบบกรมธรรม์ บริการ หรือกิจกรรมต่างๆ ช่วยดูแลลูกค้าเพื่อให้ลูกค้ามีอิสระทางการเงินและสามารถทำ passion ของพวกเขาได้

โดยผลงานความสำเร็จของเอฟดับบลิวดี ประเทศไทยในปีที่ผ่านมา เป็นบริษัทประกันชีวิตที่เติบโตเร็วที่สุด ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรก (APE) เพิ่มขึ้น 68% ซึ่งโดดเด่นกว่าการเติบโตของตลาดโดยรวมที่เติบโตเพียง 9%  และเบี้ยประกันภัยรับรวมเพิ่มขึ้น 20% จากปี 57

ทั้งนี้ ช่องทางขายผ่านตัวแทนเติบโตเร็วที่สุด โดยเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเติบโตถึง 90% จากปีก่อนหน้า ช่องทางขายผ่านธนาคารเติบโตเร็วที่สุด โดยเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเติบโต 49% จากปีก่อนหน้า ทั้งนี้เป็นผลจากความร่วมมือที่แข็งแกร่งขึ้นอย่างมากกับธนาคารทีเอ็มบี และการออกกรมธรรม์ใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ที่ได้จากผลสำรวจความต้องการของลูกค้า  รวมทั้งการปรับขั้นตอนความร่วมมือกับสาขาของธนาคารทีเอ็มบีทั่วไทยให้เอื้อประโยชน์กันมากขึ้น

ส่วนช่องทางขายแบบทางเลือกที่เติบโตเร็วที่สุดสูงถึง 240% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลจากความร่วมมือกับพันธมิตรและบริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยทั่วประเทศในการขายกรมธรรม์แก่รายย่อย การตลาดขายตรง และการประกันภัยกลุ่ม โดยในปี 58  เอฟดับบลิวดี ประเทศไทย มีลูกค้ามากกว่า 668,800 คน เพิ่มขึ้น 37.5% จากปี 2557 มีพนักงานมากกว่า 550 คน และตัวแทนขายมากกว่า 5,000 คนทั่วประเทศ

ด้าน นายอามาน คาปัวร์ ประธานเจ้าหน้าที่ สายงานการตลาด บมจ.เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต กล่าวว่า ในปีนี้เอฟดับบลิวดีมีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าและบริการเชิงกลยุทธใหม่ๆมากมาย รวมทั้งการชำระค่าใช้จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือผ่าน LINE “Pay on Mobile” เว็บไซด์ใหม่ที่ตอบสนองได้รวดเร็วมากขึ้น การแชทกับลูกค้าผ่านสื่อออนไลน์ และกิจกรรมที่สร้างความผูกพันและเข้ามามีส่วนร่วมของลูกค้า อาทิ FWD Max, แอพพลิเคชั่นและเกมใหม่ๆของเอฟดับบลิวดีโดยเพาะ เป็นต้น

 

X
X
Back to top button