MIDA ยันส่งเอกสารครองที่ดินสนามกอล์ฟให้ ส.ป.ก. แล้ว เผยอยู่ระหว่างรอผล

MIDA ยืนยันนำเอกสารการครอบครองที่ดินไปแสดงต่อ ส.ป.ก. แล้ว จากกรณี ส.ป.ก ติดประกาศให้ชี้แจงแสดงกรรมสิทธิ์ที่ดินของสนามกอล์ฟ “ไมด้า โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท” เผยอยู่ระหว่างรอผลการพิจารณา


บริษัท ไมด้า แอสเซ็ท จำกัด มหาชน หรือ MIDA ระบุว่า จากกรณีข่าวที่เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.กาญจนบุรีพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำป้ายไปติดประกาศแสดงกรรมสิทธิ์ที่ดินของ ส.ป.ก จำนวน 1,739 ไร่ ของบริษัท ไมด้า โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (ไมด้า กอล์ฟ คลับ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ตามข่าวของหนังสือพิมพ์ที่ลงเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2559

โดย ส.ป.ก กาญจนบุรี ได้ดำเนินการตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 36/2559 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2559 เรื่องมาตรการในการแก้ไขปัญหาการครอบครองที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรมโดยมิชอบกฎหมาย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2557 นั้น

ทั้งนี้บริษัทชี้แจงว่าในส่วนของไมด้า กอล์ฟ คลับนั้นมีกรรมสิทธิ์ในที่ดินของสนามกอล์ฟไม่ตรงกับข้อมูลตามข่าวที่ถูกนำเสนอไปและจากข่าวที่ระบุว่า เป็นการยึดที่ดินนั้น ข้อเท็จจริงคือ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดกาญจนบุรี ได้ติดประกาศเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2559 ให้ไมด้า กอล์ฟ คลับ ชี้แจงการถือครองที่ดินพร้อมทั้งแสดงหลักฐาน ต่อ ส.ป.ก. กาญจนบุรีภายใน 15 วัน นับจากวันติดประกาศ ซึ่งหลังจากที่ ไมด้า กอล์ฟ คลับ ได้นำเอกสารการครอบครองที่ดินไปแสดงแล้ว ส.ป.ก. ก็จะตรวจสอบเอกสารดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน ซึ่งในขณะนี้ในส่วนของไมด้า กอล์ฟ คลับ อยู่ระหว่างการจัดเตรียมเอกสารและชี้แจงต่อ ส.ป.ก. กาญจนบุรี ภายในกำหนด และเชื่อว่าจะสามารถชี้แจงข้อจริงได้ทั้งหมด ซึ่งบริษัทยังไม่สามารถแจ้งผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ได้ โดยต้องรอผลการพิจารณาจาก ส.ป.ก. อีกครั้งหนึ่ง หากมีความคืบหน้าประการใดบริษัทฯ จะชี้แจงให้ทราบต่อไป

Back to top button