CSS ลุยประมูลงานภาครัฐ-เอกชนต่อเนื่อง หวังโกยรายได้เข้าเป้า 5 พันลบ.

CSS ลุยประมูลงานภาครัฐ-เอกชนต่อเนื่อง หวังโกยรายได้เข้าเป้า 5 พันลบ.


นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CSS เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังของบริษัทและบริษัทย่อย คาดว่ายังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องอย่างมีนัยสำคัญ

เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ภายในประเทศและการขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ ประกอบกับบริษัทฯ ยังคงเข้าประมูลงานต่างๆ ภายใต้งบประมาณของรัฐบาล รัฐวิสาหกิจและเอกชนอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน,การลงทุนของการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.) และโครงการรถไฟฟ้า รถไฟรางคู่ เป็นต้น

ส่วนงานระบบติดตั้งเสาโทรคมนาคม บริษัทฯ มีโอกาสเข้าร่วมประมูลงานจากผู้ประกอบการเครือข่ายสื่อสารที่มีแผนขยายสถานีโครงข่ายสัญญาณ 4G เช่น TRUE,AIS และ DTAC อย่างสม่ำเสมอ

โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) รวมประมาณ 1,300 ล้านบาท แบ่งเป็นงานที่มาจากงานบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคมประมาณ 600 ล้านบาท ธุรกิจเทรดดิ้งประมาณ 700 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ คือ 5,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 10%

 ซึ่งในส่วนผลประกอบการงวด 6 เดือน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559 บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 116.17 ล้านบาท รายได้จากการขายและบริการติดตั้งเท่ากับ 1,881 ล้านบาท

Back to top button