AMARIN ตั้งบริษัทร่วมทุนกับ “คาโดคาวะ” ผลิตสื่อในรูปแบบไลท์โนเวล-การ์ตูน

AMARIN ตั้งบริษัทร่วมทุนกับ “คาโดคาวะ” ผลิตสื่อในรูปแบบไลท์โนเวล การ์ตูน และแอนิเมชั่นในภาษาไทย รวมทั้งพัฒนาระบบข้อมูลการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น


บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ AMARIN ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) (อมรินทร์) ได้มีมติอนุมัติหลักการในการจัดตั้งบริษัทร่วมแห่งใหม่ โดยมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริหารพิจารณาดำเนินการ ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการบริหารเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2559 มีมติอนุมัติรายละเอียด ดังนี้อมรินทร์ ได้ตกลงร่วมทุนกับ KADOKAWA Holding Asia Limited ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ KADOKAWA Corporation (“คาโดคาวะ”) เพื่อที่จะร่วมกันผลิตสื่อในรูปแบบไลท์โนเวล การ์ตูน และแอนิเมชั่นในภาษาไทย รวมทั้งพัฒนาระบบข้อมูลการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น และสร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลในรูปแบบต่างๆ

โดยคาโดคาวะเป็นบริษัทสื่อชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีธุรกิจหลากหลายไม่ว่าจะเป็นสิ่งพิมพ์ สิ่งพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์ แอนิเมชั่นและภาพยนตร์ รวมถึงเกมและสื่อดิจิทัลอื่นๆ โดยมีกลยุทธ์หลักคือการผลิตสื่อแบบประสมประสาน (Mixed media)

ทั้งนี้อมรินทร์ เล็งเห็นว่าคาโดคาวะจะเป็นพาร์ทเนอร์ที่สมบูรณ์แบบในการก้าวเข้าสู่โลกที่ไม่หยุดนิ่งของการผลิตคอนเทนท์ที่มีแพลตฟอร์มหลากหลายสาหรับคนรุ่นใหม่ เพื่อผลิตไลท์โนเวล การ์ตูน แอนิเมชั่น เป็นต้น นอกจากนี้ อมรินทร์ ยังมีความคาดหวังว่า จานวนนักท่องเที่ยวไทยในประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีปริมาณเพิ่มขึ้นในรอบหลายปีที่ผ่านมา จะช่วยดึงดูดและส่งเสริมการพัฒนาระบบข้อมูลการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นซึ่งคาโดคาวะเชี่ยวชาญ โดยใช้สื่อที่บริษัทร่วมทุนจะพัฒนาขึ้น ร่วมกับสื่อต่างๆในเครือของอมรินทร์ อันได้แก่ นิตยสารแนวไลฟ์สไตล์ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในประเทศ รวมทั้งสื่อออนไลน์ และช่องทีวีดิจิทัลความคมชัดสูง เป็นต้น

สำหรับการร่วมทุนกันครั้งนี้ อมรินทร์ มุ่งหวังที่จะขยายศักยภาพของคอนเทนท์ไอพีอันหลากหลายของคาโดคาวะในประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดสิ่งพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้ระบบจัดจาหน่ายของอมรินทร์ พร้อมกับร่วมกันสร้างแพลตฟอร์ม เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตของตลาดดิจิทัลในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป

Back to top button