CHO ยื่นจดหมายถึงนายกฯค้าน ขสมก. เซ็นสัญญากับ “เบสท์รินฯ”

CHO ยื่นจดหมายถึง หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในวันพุธที่ 28 ก.ย.นี้ เพื่อคัดค้าน ขสมก. เซ็นสัญญากับ "เบสท์รินกรุ๊ป"


กลุ่มกิจการร่วมค้า JVCC หนึ่งในผู้เข้าร่วมประมูลงานจัดซื้อรถยนต์โดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นคำคัดค้านการทำสัญญาซื้อขายรถยนต์โดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติระหว่างองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กับ บริษัท เบสท์รินกรุ๊ป จำกัด ด้วยประเด็นที่ว่า นิติบุคคลที่จะเข้าเป็นคู่สัญญา (บริษัท เบสท์รินกรุ๊ป จำกัด) กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ต้องไม่อยู่ในฐานะเป็นผู้ไม่แสดงบัญชีรายรับรายจ่าย หรือแสดงบัญชีรายรับรายจ่ายไม่ถูกต้องครบถ้วนในสาระสำคัญนั้นเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 26 ก.ค.59 และเมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยศาลภาษีได้มีคำตัดสินให้บริษัท เบสท์รินกรุ๊ป จำกัด ต้องชำระค่าภาษีอากรพร้อมเบี้ยปรับเงินเพิ่ม พร้อมเงินเพิ่มอากรขาเข้า เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 317,676,762.47 บาท

ทั้งนี้ กลุ่มการค้า JVCC ได้เตรียมข้อมูลเพิ่มเติมดังกล่าวเพื่อเสนอต่อ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในวันพุธที่ 28 ก.ย.59 เวลา 13.00 น. ณ ศูนย์ดำรงธรรม ทำเนียบรัฐบาล

อนึ่ง เจวีซีซี (JVCC) มี บริษัท ช.ทวี ดอลลาเซียน จำกัด (มหาชน) หรือ CHO ถือหุ้น 50% ร่วมกับบริษัท ขอนแก่น ช.ทวี (1993) จำกัด (ซึ่งไม่ใช่บริษัทย่อยของ CHO)

X
Back to top button