EE เลื่อนชำระค่าหุ้น SSUT เป็นสิ้นปี เหตุยังไม่มีเงินจ่าย

EE เลื่อนจ่ายค่าหุ้น SSUT ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าเป็นสิ้นปี แจงยังไม่มีผู้สนใจซื้อ "บ.บุญเอนก" ที่หวังจะนำเงินมาจ่ายค่าหุ้น SSUT


บริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ EE ระบุว่า บริษัทได้เจรจาขอผ่อนผันการชำระค่าหุ้นของบริษัท เอสเอสยูที จำกัด (SSUT) ซึ่งทำธุรกิจผลิตไฟฟ้า ในงวดที่ 2 เพื่อเข้าถือหุ้นอีก 15% นั้น โดยขอขยายเวลาการชำระเงินออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.59 จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.59 โดยไม่มีการเสียดอกเบี้ย ซึ่งผู้ขายคือบริษัท คอม-ลิงค์ จำกัด ได้ตกลงผ่อนผันให้กับบริษัทเป็นครั้งที่ 2 ตามระยะเวลาที่ขอมาโดยไม่มีภาระดอกเบี้ย ส่งผลให้ ณ วันที่ 1 ต.ค.59 บริษัทยังคงถือหุ้นใน SSUT ในสัดส่วน 25%

ทั้งนี้การขอเลื่อนชำระค่าหุ้น SSUT ในงวดที่ 2 ดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากการขายหุ้นทั้งหมด 100% ในบริษัท บุญเอนก จำกัด ซึ่งทำธุรกิจเกษตรกรรมปลูกมันสำปะหลัง และพืชพลังงานอื่น เพื่อนำเงินมาชำระค่าหุ้นใน SSUT ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทก่อนหน้านั้น ปรากฎว่าไม่มีผู้สนใจซื้อหุ้นที่เสนอขายดังกล่าว

ส่วนความคืบหน้าของงานก่อสร้างโรงไฟฟ้า ของ SSUT ณ วันที่ 31 ส.ค.59 นั้น มีความสำเร็จโดยรวม 97% จากแผนงานที่กำหนดไว้ 100% ซึ่งจากความล่าช้าของงาน มีผลให้การเริ่มต้นขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จะต้องเลื่อนออกไปจากเดิม โดยบล็อค 1 จากวันที่ 1 ก.ย.59 เป็นวันที่ 5 พ.ย.59 และบล็อค 2 จากวันที่ 1 ต.ค.59 เป็นวันที่ 8 พ.ย.59

อนึ่ง เมื่อปี 57 EE ได้เข้าซื้อหุ้น 40% ใน SSUT ซึ่งประกอบกิจการเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กและไอน้ำในโครงการโรงไฟฟ้าบางปูโคเจนเนอเรชั่น  ภายในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางปู ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ขนาดกำลังผลิตไฟฟ้า 240 เมกะวัตต์ ซึ่งแบ่งการชำระเป็น 2 งวด โดยงวดแรกชำระสำหรับการซื้อหุ้น 25% และงวดที่ 2 ชำระสำหรับการซื้อหุ้นอีก 15%

                

Back to top button