นับถอยหลัง TPC เปิดแลกหุ้น “เอสซีจี เคมิคอลส์” พรุ่งนี้วันสุดท้าย

นับถอยหลัง TPC เปิดให้ซื้อหุ้นเพื่อเสนอขายให้ "เอสซีจี เคมิคอลส์" พรุ่งนี้เป็นวันสุดท้าย ก่อนถูกเพิกถอนถอนออกจากตลาดหุ้น


นับถอยหลัง TPC เปิดให้ซื้อหุ้นเพื่อเสนอขายให้ “เอสซีจี เคมิคอลส์” พรุ่งนี้เป็นวันสุดท้าย ก่อนถูกเพิกถอนถอนออกจากตลาดหุ้น

บริษัท ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPC ระบุว่า ตามที่บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (เอสซีจี เคมิคอลส์) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทปูนซิเมนต์ไทยจำกัด (มหาชน) หรือ SCC ถือหุ้น 100% ได้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPC เพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ของ TPC ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลาดหลักทรัพย์ฯ)

โดยรับซื้อหลักทรัพย์ เป็นเวลาทั้งสิ้น 45 วันทำการตั้งแต่เวลา 9.00 น. ถึง 16.00 น. ของทุกวันทำการตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน 2559 ถึงวันที่11 มกราคม 2560 นั้น TPC ขอแจ้งเตือนผู้ถือหุ้นและผู้ประสงค์จะซื้อหุ้นของ TPC ว่า วันทำการสุดท้ายที่นักลงทุนสามารถซื้อหุ้นของ TPC เพื่อเสนอขายให้แก่เอสซีจี เคมิคอลส์ได้คือวันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2560

ทั้งนี้ภายหลังวันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2560 นักลงทุนสามารถเข้าซื้อหลักทรัพย์ของ TPC ได้ตามปกติแต่จะไม่สามารถนำหลักทรัพย์นั้นมาทำการเสนอขายตามคำเสนอซื้อได้ ซึ่งหลังจากการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ TPC โดยเอสซีจี เคมิคอลส์ และเมื่อได้รับอนุญาตจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้เพิกถอนหุ้นTPC ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว ผู้ถือหุ้นของ TPC ที่ไม่ตอบรับคำเสนอซื้อจะได้รับผลกระทบเนื่องจากขาดสภาพคล่องในการซื้อขายหุ้นของ TPC เนื่องจากไม่มีตลาดรองสำหรับซื้อขายหุ้น

อีกทั้งรูปแบบผลตอบแทนการลงทุนเปลี่ยนไป โดยโอกาสที่ผู้ถือหุ้นจะได้รับกำไรจากการซื้อขายหุ้นจะถูกจำกัดลงเนื่องจากหุ้นไม่มีสภาพคล่อง และไม่มีตลาดรองสำหรับซื้อขายหุ้น นอกจากนี้ผู้ถือหุ้นที่เป็นบุคคลธรรมดาจะไม่ได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้ สำหรับกำไรจากการซื้อขายหลักทรัพย์

 

Back to top button