UWC คว้างานเสาส่ง กฟผ. 2 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 500 ลบ.

UWC คว้างานเสาส่ง กฟผ. 2 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 500 ลบ. ส่งมอบงานในปีนี้


นายธีรชัย ลีนะบรรจง กรรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจและกิจการองค์กร บริษัท เอื้อวิทยา จำกัด (มหาชน) หรือ UWC เปิดเผยว่า บริษัทได้รับงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงขนาด 500 กิโลโวลต์ ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โครงการแรกเป็นโครงการ “ชายแดนไทย/ลาว – อุบลราชธานี 3” กว่า 10,000 ตัน มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท  และอีกโครงการคือ “ปลวกแดง-หนองจอก และฉะเชิงเทรา-ปราจีนบุรี” กว่า 3,000 ตัน มูลค่ากว่า 136 ล้านบาท รวมมูลค่าของ 2 โครงการ กว่า 500 ล้านบาท และจะส่งมอบงานในปี 2560 นี้

โดยบริษัทมีความเชื่อมั่นว่าในปี 60 นี้ ธุรกิจเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของ UWC จะมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากโครงการของ กฟผ. ที่จะมีการเปิดประมูลอีกหลายโครงการ นอกเหนือจากงานเสาโทรคมนาคม ที่ล่าสุดบริษัทฯ ได้รับงานผลิตเสารโทรคมนาคมของ DTAC ในช่วงต้นปี 60 อีกกว่า 28 ล้านบาท

“คาดว่าในปีนี้รายได้รวมจากทั้งธุรกิจผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าชีวมวล และการผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง จะมีการเติบโตมากขึ้นอย่างชัดเจน เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากการรับรู้รายได้ของโรงไฟฟ้าชีวมวลในระบบ Feed-in Tariff และการรับงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงที่บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตที่มีประสบการณ์กว่า 50 ปี และมีจุดแข็งในการผลิตเสาส่งไฟฟ้าขนาด 500 kV ที่มีผู้ผลิตเพียงไม่กี่รายที่ได้รับการรับรองจาก กฟผ.” นายธีระชัยกล่าว

ทั้งนี้ในปี 59 ภาพรวมธุรกิจเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงมีการเติบโตประมาณกว่า 25% จากที่ภาครัฐเปิดประมูลตามแผนงานขยายระบบส่งไฟฟ้าแรงสูงหลายโครงการ ซึ่ง UWC ได้รับงานโครงการต่างๆ อาทิ เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงขนาด 500 kV “ชัยภูมิ 2 – ท่าตะโก” มูลค่าโครงการ 480 ล้านบาท และโครงการเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง ขนาด 230 kV “น้ำเงี๊ยบ 1” ในสาธารณรัฐประชาชนลาว มูลค่าโครงการ 180 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 โครงการ ได้ส่งมอบงานเรียบร้อยแล้ว

Back to top button