CSS ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% รับอานิงส์การลงทุนโครงการภาครัฐ

CSS ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% มาที่ 5 พันลบ. รับอานิงส์การลงทุนโครงการภาครัฐ-ขยายเสาสัญญาณของ DTAC เดินหน้าลุยประมูลงานต่อเนื่อง


นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CSS เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจปี 2560 ของบริษัทและบริษัทย่อยว่ามีโอกาสขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ภายในประเทศ  รวมถึงธุรกิจโทรคมนาคมมีการปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะการขยายเสาสัญญาณของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมินิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ทำให้บริษัทได้รับอานิสงส์จากออเดอร์ที่เพิ่มเข้ามามากขึ้น 

ขณะที่ธุรกิจเทรดดิ้งยังมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเช่นกัน โดยปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ (Backlog) รวมประมาณ 800-900 ล้านบาท จากงานเทรดดิ้ง และประมาณ 600 ล้านบาท จากงานติดตั้งโทรคมนาคม ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 60-61

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้คือ 5,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 10%

สำหรับภาพรวมเศรษฐกิจภายในประเทศปีนี้มีทิศทางฟื้นตัวมากขึ้น โดยมีปัจจัยหนุนมาจากการเดินหน้าโครงการขนาดใหญ่จากภาครัฐ  ทั้งในส่วนของโครงการนำสายไฟลงใต้ดินและโครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ รวมไปถึงการลงทุนภาคเอกชนที่จะเห็นการลงทุนเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้า และโครงการศูนย์การค้าต่างๆ  ซึ่งทำให้บริษัทฯ มีโอกาสได้รับงานเพิ่มเติม จากปัจจุบันที่อยู่ระหว่างทยอยส่งมอบอุปกรณ์ในส่วนของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายตลอดทั้งปี  และคาดว่าจะมีโอกาสได้รับงานเพิ่มเติมจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สายสีส้ม สายสีชมพู และสายสีแดงส่วนต่อขยาย ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อรายได้และงานในมือของบริษัทให้เพิ่มมากขึ้น

“ปีนี้ธุรกิจเทรดดิ้งและธุรกิจโทรคมนาคมของบริษัทฯ น่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญมากยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากเริ่มทยอยเห็นความชัดเจนของการลงทุนโครงการต่างๆ ของภาครัฐ ส่งผลให้ปีนี้การลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น  ทำให้บริษัทฯ ได้รับอานิสงส์ตามไปด้วยโดยเฉพาะธุรกิจเทรดดิ้ง จากการสั่งซื้อสินค้าที่เกี่ยวเนื่องสายไฟฟ้าและอุปกรณ์อื่นๆ  ซึ่งปีนี้ธุรกิจเทรดดิ้งยังคงเป็นธุรกิจหลักที่ทำให้บริษัทฯ มีการรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง “ นายสมพงษ์กล่าว

Back to top button