TPBI เจรจาซื้อธุรกิจบรรจุภัณฑ์ทั้งใน-ตปท.วางเป้ารายได้โต 10%

TPBI เจรจาซื้อธุรกิจบรรจุภัณฑ์ทั้งใน-ตปท.วางเป้ารายได้โต 10%


นายกมล บริสุทธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ TPBI เปิดเผยว่า บริษัทยังได้มองหาการเข้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบธุรกิจบรรจุภัณฑ์หลายรายทั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทคาดหวังจะเห็นความชัดเจนอย่างน้อย 1 รายภายในปีนี้

สำหรับทิศทางผลการดำเนินงานในปี 60 คาดว่าธุรกิจจะฟื้นตัวจากปีก่อน ซึ่งบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 5-10% และคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะเข้าเป้าหมายที่ 8% หลังจากปีก่อนพลาดเป้าโดยทำได้ในระดับ 7.82% เนื่องจากได้รับผลกระทบการบริโภคชะลอตัวในช่วงปลายปี 59 แต่ในปีนี้บริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ และเตรียมลงทุนระบบออโตเมชั่นเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายด้านแรงงาน และลดความเสียหายจากกระบวนการผลิตลง

นอกจากนั้น บริษัทยังจะเน้นการขายกลุ่มสินค้า High Value Added มากขึ้นด้วย

“ปีก่อนในช่วงปลายปีมีสถานการณ์ไม่ปกติ ทำให้เป็นผลกระทบต่อยอดขาย ทำให้เราพลาดเป้าหมายอัตรากำไรสุทธิที่ 8% ไป แต่ปีนี้เราตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ที่ 5-10% และมีการเพิ่มสัดส่วนสินค้า High Value Added รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีจะช่วยให้เราไปถึงเป้าหมายที่อัตรากำไรสุทธิ 8% ได้”นายกมล กล่าว

ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ที่ 600 ล้านบาท แบ่งเป็น 400 ล้านบาทใช้ในการขยายกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคอีก 100 ล้านเมตรต่อปี ซึ่งจะเพิ่มกำลังการผลิตได้อีก 50 ล้านเมตรในปีแรกหลังจากที่โรงงานก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงต้นไตรมาส 2/61 ส่วนที่เหลืออีก 200 ล้านบาทจะใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และลงทุนเรื่องของระบบออโตเมชั่นในสายการผลิตเดิม

 

Back to top button