EARTH เตรียมรับถ่านหินขาขึ้น มั่นใจรายได้ปีนี้โตระเบิดระเบ้อ!

EARTH เตรียมรับถ่านหินขาขึ้น มั่นใจรายได้ปีนี้โตระเบิดระเบ้อ! - แต่งตัวบริษัทย่อย Guangdong Energt Earth Co., Ltd. เตรียมเทรดตลาดฯ ฮ่องกง หวังระดมทุนขยายธุรกิจในอนาคต


นายขจรพงศ์ คำดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ทาง FM 98.5 MHz สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ ช่วงเวลา 9.30-11.00 น. ว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมนำบริษัทย่อย Guangdong Energt Earth Co., Ltd. เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง เพื่อระดมทุนขยายธุรกิจถ่านหินและรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต โดยหลังจากที่บริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงแล้วจะส่งผลให้ฐานธุรกิจของ EARTH ใหญ่ขึ้น นอกจากนี้จะทำให้บริษัทสามารถขยายการลงทุนได้มากขึ้น

ทั้งนี้บริษัทย่อย Guangdong Energt Earth Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ EARTH  ถือหุ้นอยู่ 100% ประกอบธุรกิจซื้อขายถ่านหินในประเทศจีน โดยการรวบรวมถ่านหินจากเหมืองขนาดกลาง-เล็ก และส่งถ่านหินทั้งหมดให้กับโรงไฟฟ้ารัฐบาลจีน

โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้จากการขายถ่านหินในปี 60 ของ Guangdong Energt Earth Co., Ltd. ไว้ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าตัว จากปีก่อนที่ 6.43 พันล้านบาท โดยบริษัทมียอดออร์เดอร์ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าโรงไฟฟ้าของรัฐบาลจีนให้รวบรวมถ่านให้ ซึ่งบริษัทสามารถส่งมอบถ่านหินได้ตามกำหนดและมีคุณภาพ

ทั้งนี้การที่รัฐบาลจีนได้ทำการปิดเหมืองที่ไม่ได้มาตรฐานลงนั้น ทำให้บริษัทมียอดออเดอร์เพิ่มมากขึ้น เพราะประเทศจีนมีความต้องการถ่านหินจำนวน 4,000 ล้านตันต่อปี จึงทำให้ Supply ในประเทศหดหาย และต้องทดแทนด้วยการนำเข้า จึงส่งผลให้บริษัทมีออเดอร์เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากบริษัทมี Demand อยู่ในมือ จากการที่มีบริษัทย่อยอยู่ที่ประเทศจีน

ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 60 นั้น EARTH จะดำเนินธุรกิจถ่านหินครบวงจร โดยตั้งเป้ารายได้ที่ 3 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 60% จากปี 59 ที่ 1.8 หมื่นล้านบาท หลังจากที่แนวโน้มความต้องการของถ่านหินเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ราคาถ่านหินยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้บริษัทสามารถเติบโตได้อีกมากในอนาคต

Back to top button