JWD คาด Q2/60 รายได้โตต่อเนื่อง คาดสรุปดีล M&A ได้ 2 รายปีนี้

JWD คาด Q2/60 รายได้โตต่อเนื่อง มั่นใจทั้งปีโตมากกว่า 7% คาดสรุปดีล M&A 2 รายปีนี้


นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 7% (ไม่รวมธุรกิจใหม่) จากปีก่อนที่บริษัทมีรายได้ 2,250.88 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 2/60 แนวโน้มรายได้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการเติบโตทั้งธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็น, ธุรกิจรับบริหารจัดการยานยนต์และชิ้นส่วน ,ธุรกิจรับฝากและบริหารสินค้าอันตราย และธุรกิจรับขนส่งสินค้า

โดยปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้มาจากบริหารจัดการคลังสินค้าทั่วไป คลังสินค้าห้องเย็น บริหารสินค้าอัตราย รวมถึงบริหารจัดการคลังสินค้ายานยนต์และชิ้นส่วนราว 77% ที่เหลือจะมาจากธุรกิจขนย้าย เช่น อาคารสำนักงาน ที่อยู่อาศัย ,ขนส่งรถยนต์ และจัดเก็บเอกสาร

ขณะที่ในปีนี้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 9% หลังจากบริษัทได้ขยายงานประเทศกัมพูชา ที่มีพื้นที่คลังสินค้าให้เช่า 4,428 ตารางเมตร ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ไตรมาส 4/59 ทำให้ปีนี้บริษัทสามารถรับรู้รายได้เต็มปี ส่วนห้องเย็น และคลังสินค้าในเมียนมาและลาวยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วย

ด้านอัตรากำไรสุทธิปีนี้คาดว่าจะขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 10% โดยในช่วงไตรมาส 1/60 บริษัทฯมีอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 7% แล้ว จากปีก่อนที่บริษัทฯมีผลขาดทุน เนื่องจากปีนี้ในทุกๆธุรกิจมีรายได้ที่มากขึ้น และผ่านเข้าสู่จุดคุ้มทุนแล้ว ในขณะเดียวกันบริษัทฯเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดียิ่งขึ้น และเน้นการวางระบบจัดการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ขณะที่บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการ (M&A) ในธุรกิจโลจิสติกส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยบริษัทคาดหวังว่าจะสามารถสรุปการเจรจา 2 แห่งภายในปีนี้ ซึ่งบริษัทมีความพร้อมด้านแหล่งเงินทุนค่อนข้างมาก ทั้งการออกหุ้นกู้ และการกู้ยืมจากสถาบันทางการเงิน ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) เพียง 1 เท่า จากเป้าหมายที่ D/E ไม่เกิน 2 เท่า

“การร่วมลงทุน (JV) นั้นบริษัทฯมีอยู่อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว แต่การซื้อกิจการนั้นยังต้องใช้เวลาในการเจรจา ซึ่งปีนี้เองเราก็หวังที่จะเข้าซื้อกิจการที่เราดูอยู่ทั้ง 2 แห่งได้ เพื่อที่จะมีการขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง” นายชวนินทร์ กล่าว

Back to top button